Neptune Energy lắp đặt đường ống sản xuất ETH dài nhất thế giới

14:03 | 05/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Neptune Energy đã thông báo về việc lắp đặt và thử nghiệm thành công và an toàn đường ống sản xuất dưới biển, có hệ thống sưởi dài nhất thế giới tại mỏ Fenja đang vận hành ở biển Na Uy.
Neptune Energy lắp đặt đường ống sản xuất ETH dài nhất thế giới
Giải pháp đường ống trong ống được đốt nóng bằng điện (ETH) dài 37 km vận chuyển dầu từ mỏ đến nền tảng Njord A. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Giải pháp đường ống trong ống được đốt nóng bằng điện (ETH) dài 37 km sẽ vận chuyển dầu từ mỏ đến nền tảng Njord A, do Equinor vận hành. Việc sử dụng sáng tạo ETH đã làm giảm đáng kể chi phí tiềm năng của việc phát triển, bằng cách cho phép lĩnh vực này được gắn trở lại với cơ sở hạ tầng hiện có.

Erik Oppedal, Giám đốc Dự án và Kỹ thuật của Neptune Energy tại Na Uy, cho biết: “Việc hoàn thành việc lắp đặt và thử nghiệm đường ống ETH là một thành tựu kỹ thuật tuyệt vời và là một bước tiến lớn trong sự phát triển của lĩnh vực Fenja. Giải pháp đường ống trong ống ETH là rất quan trọng để chiết xuất dầu và là một cách tiếp cận sáng tạo, hiệu quả về chi phí cho phép chúng tôi kết nối lĩnh vực này trở lại với cơ sở hạ tầng hiện có".

Na Uy là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư đa dạng về mặt địa lý của Neptune, và đây là một ví dụ tuyệt vời về cam kết đầu tư vào khu vực của công ty áp dụng các công nghệ tiên tiến để vượt qua thách thức.

Đường ống ETH đã được phát triển và đủ điều kiện thông qua cách tiếp cận hợp tác với TechnipFMC. Do hàm lượng sáp cao của dầu mỏ Fenja, các chất bên trong đường ống phải được làm ấm đến nhiệt độ trên 28 độ C trước khi bắt đầu dòng chảy, sau khi ngừng hoạt động hoặc gián đoạn theo lịch trình. Trong quá trình sản xuất bình thường, nhiệt độ trong đường ống sẽ cao hơn nhiệt độ này.

Ståle Ryggvik, Giám đốc dự án của TechnipFMC, cho biết thêm: “Việc hoàn thành thành công việc lắp đặt đường ống trong ống Fenja ETH đã được thực hiện thông qua khả năng dự án iEPCI ™ độc đáo của chúng tôi, sự hợp tác chặt chẽ với Neptune Energy và bằng cách tận dụng kinh nghiệm sâu rộng của TechnipFMC trong công nghệ. Công nghệ này có tiềm năng mở khóa những phát triển trong tương lai với các đặc tính hồ chứa đầy thách thức”.

Việc lắp đặt ngoài khơi được thực hiện trong hai chiến dịch dưới biển vào năm 2020 và 2021 bởi tàu của TechnipFMC, cách Kristiansund, Na Uy khoảng 120 km về phía bắc, ở độ sâu khoảng 320 mét. Việc chế tạo và lắp ráp ETH được tiến hành bởi TechnipFMC.

Việc khoan giếng sản xuất Fenja dự kiến ​​bắt đầu vào quý IV năm 2021, bằng giàn khoan Deepsea Yantai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto