Neptune Energy, ExxonMobil, Rosewood và EBN công bố dự án lưu trữ, thu giữ carbon ngoài khơi

03:08 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Neptune Energy, công ty con của ExxonMobil, XTO Hà Lan, Ltd., Rosewood Exploration Ltd. và EBN Capital B.V. đã thông báo về việc ký Thỏa thuận hợp tác để tiến hành dự án thu giữ và lưu trữ carbon ngoài khơi quy mô lớn L10 ở Biển Bắc Hà Lan.
Hoa Kỳ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbonHoa Kỳ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbon
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (9/5 - 15/5): Chúng ta cần thay đổi cách sống của mìnhChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (9/5 - 15/5): Chúng ta cần thay đổi cách sống của mình
Neptune Energy, ExxonMobil, Rosewood và EBN công bố dự án lưu trữ, thu giữ carbon ngoài khơi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận hợp tác này tập hợp các khả năng kỹ thuật và thương mại cần thiết để tạo ra một dịch vụ lưu trữ carbon mạnh mẽ cho các khách hàng công nghiệp trong khu vực Hà Lan. Họ dự định đưa việc phát triển thu giữ và lưu trữ carbon L10 sang giai đoạn lựa chọn ý tưởng vào năm 2022 và chuẩn bị sẵn sàng dự án FEED vào cuối năm nay, sau đó là nộp đơn xin cấp phép lưu trữ.

Các cuộc thảo luận thăm dò với các nhà phát thải công nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau đang tiếp tục diễn ra, trước vòng sắp tới để xin tài trợ SDE ++ từ các cơ quan chức có thẩm quyền của Hà Lan.

Giám đốc điều hành của Neptune Energy tại Hà Lan, Lex de Groot, cho biết: “CCS đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu về khí hậu của Hà Lan cho năm 2030. Thỏa thuận hợp tác này là một bước quan trọng trong quá trình phát triển dự án L10 do Neptune vận hành, hỗ trợ chiến lược của chúng tôi vượt quá 0 ròng và lưu trữ nhiều carbon hơn lượng carbon được thải ra từ các hoạt động của chúng tôi, phạm vi 1 và các sản phẩm đã bán, phạm vi 3, vào năm 2030".

Giám đốc Chương trình của EBN, CCUS, Berte Simons, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các đối tác liên doanh của chúng tôi trong dự án thu giữ và lưu trữ carbon này, nơi chúng tôi có thể tái sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có. Với kiến ​​thức và kinh nghiệm về lưu trữ, chúng tôi sẽ có thể đóng góp sâu rộng vào sự phát triển của dự án này. Việc lưu trữ CO2 ở ngoài khơi đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng các mục tiêu khí hậu và EBN được xác định là sẽ đóng góp vào một hệ thống năng lượng trung hòa carbon”.

Dan Ammann, Chủ tịch của ExxonMobil Low Carbon Solutions, cho biết: “ExxonMobil hoan nghênh cơ hội hợp tác với ngành công nghiệp và chính phủ để hỗ trợ dự án thu giữ và lưu trữ carbon L10. Thu giữ và lưu trữ carbon là một công nghệ đã được chứng minh, sẵn sàng triển khai có thể giúp giảm lượng khí thải trong một số lĩnh vực phát thải cao nhất và thúc đẩy các mục tiêu không có thực của xã hội”.

Giai đoạn này của dự án thu giữ và lưu giữ carbon L10 có tiềm năng lưu trữ 4-5 triệu tấn CO2 hàng năm cho các khách hàng công nghiệp trong các mỏ khí đã cạn kiệt xung quanh các khu vực L10-A, B và E do Sao Hải Vương vận hành. Nó đại diện cho giai đoạn đầu tiên trong quá trình phát triển tiềm năng của khu vực L10 lớn hơn như một hồ chứa lưu trữ CO2 khối lượng lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto