Nền tảng eNetViet - Kết nối gia đình và nhà trường đạt giải thưởng Sao Khuê 2021

09:50 | 25/04/2021

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phần mềm kết nối liên lạc trực tuyến giữa gia đình và nhà trường - eNetViet của Công ty Cổ phần Phần mềm Quảng Ích đã xuất sắc được vinh danh tại giải Sao Khuê 2021.
Nền tảng eNetViet - Kết nối gia đình và nhà trường đạt giải thưởng Sao Khuê 2021

Đại diện dự án của eNetViet nhận giải thưởng Sao Khuê 2021

Danh hiệu Sao Khuê là chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Trong công tác số hóa giáo dục, việc ứng dụng CNTT trong việc kết nối liên lạc trực tuyến giữa gia đình và nhà trường đang trở thành xu thế ở nước ta.

Phần mềm eNetViet hiện là ứng dụng duy nhất cho phép tích hợp Hệ thống Cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành về giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (GDTX) của các tỉnh/thành phố. Tất cả các Sở , Phòng GD&ĐT và các đơn vị trường học trên toàn quốc đều có thể ứng dụng ngay eNetViet trên nền tảng kết nối theo thời gian thực với hệ thống CSDL mà không mất thời gian và kinh phí xây dựng, triển khai cũng như phát sinh thêm phần việc mới cho các giáo viên và nhà trường.

Nền tảng eNetViet - Kết nối gia đình và nhà trường đạt giải thưởng Sao Khuê 2021
Phần mềm eNetViet tạo nên cộng đồng giáo dục gắn kết giữa nhà quản lý giáo dục với giáo viên và phụ huynh học sinh.

eNetviet là phần mềm duy nhất tích hợp đồng thời cả nghiệp vụ điều hành tác nghiệp và nghiệp vụ quản lý chuyên môn như quản lý trường học, quản lý ôn thi trực tuyến, quản lý cổng thông tin, … tạo thành một hệ thống phần mềm đồng bộ, thống nhất sử dụng chung một nền tảng là Hệ thống Cơ sở dữ liệu ngành giáo dục. Nhà quản lý giáo dục và các giáo viên không phải sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm, chỉ cần một hệ thống phần mềm quy nhất.

eNetViet giúp nhà quản lý giáo dục có thể gửi thông báo điều hành đến các đơn vị trực thuộc và nhận thông báo từ cấp trên. Các lãnh đạo, Ban giám hiệu nhà trường có thể tra cứu báo cáo, số liệu thống kê giáo dục tức thời trên mọi mặt, không phụ thuộc vào thời gian hay chờ cấp dưới gửi trình. Điều này giúp cho việc quản lý ngày càng hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển chung của số hóa trong Giáo dục hiện nay.

Đối với công tác kết nối liên lạc trực tuyến giữa gia đình và nhà trường, eNetViet được phát triển nằm tạo nên một cộng đồng giáo dục gắn kết giữa nhà quản lý với giáo viên và phụ huynh nhằm mang lại lợi ích cuối cùng cho học sinh tất cả các cấp. Vì vậy, giữa nhà trường – phụ huynh học sinh có thể trao đổi với nhau thường xuyên và tiện lợi chỉ cần thông qua một ứng dụng trên di động.

Giáo viên có thể tiến hành điểm danh trực tuyến; duyệt đơn xin nghỉ học trực tuyến từ phụ huynh; nhập điểm và nề nếp cho học sinh; chia sẻ hình ảnh, hoạt động của trường, của lớp và trao đổi với phụ huynh, ban giám hiệu và các giáo viên khác trong trường...

Phụ huynh được cập nhật tự động kết quả học tập, rèn luyện của con và các thông báo, tin tức, thời khóa biểu, hoạt động mới nhất từ nhà trường, cũng như có thể xin nghỉ học trực tuyến cho con, trò chuyện với giáo viên và các phụ huynh khác trong cùng lớp học...

Hiện, với gần 2 triệu giáo viên và phụ huynh học sinh tin dùng, đã cho thấy những lợi ích mà eNetViet mang lại trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, kết nối giáo dục giữa gia đình và nhà trường.

N.H

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps