Nếm thử bánh mì khổng lồ ở An Giang

10:51 | 22/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu du khách có dịp ghé thăm An Giang thì đừng quên tìm đến xứ Châu Đốc - Tịnh Biên để tận mắt nhìn chiếc bánh mì nổi tiếng dài gần 1 mét tại đây.
nem thu banh mi khong lo o an giangTruyền thống tính tuổi bằng súp của người Hàn Quốc
nem thu banh mi khong lo o an giangKỳ lạ tục xăm mặt của phụ nữ Chin ở Myanmar
nem thu banh mi khong lo o an giangKhám phá cầu tre mỗi năm dựng một lần ở Campuchia

Bánh mì Việt hấp dẫn người ăn chính bởi lớp ruột đặc, thơm mùi bơ, mùi bột mì lên men đúng độ. Cùng với đó là lớp vỏ bánh được nướng chín vàng, khi bẻ có độ giòn đặc trưng.

Bánh mì có thể ăn không hoặc ăn kèm với sữa hay với các loại nhân thịt, trứng, xúc xích khác nhau, tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người.

Ngoài những chiếc bánh mì thông thường, khi ghé thăm xứ Châu Đốc – Tịnh Biên của vùng An Giang, du khách sẽ phải bất ngờ với những chiếc bánh mì khổng lồ có chiều dài lên đến gần 1 mét.

nem thu banh mi khong lo o an giang

Chiếc bánh mì khổng lồ đầu tiên được bán tại cầu Cồn Tiên, huyện An Phú, An Giang. Càng về sau, sức hút của chiếc bánh này càng lớn. Nhiều du khách ghé thăm An Giang cũng ghé đến cầu Cồn Tiên để mua cho được một chiếc.

nem thu banh mi khong lo o an giang

Ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu, thì lò nướng cũng phải là loại khổng lồ được thiết kế đặc biệt. Thông thường để làm nên chiếc bánh độc đáo này người thợ phải làm liên tục suốt 6 tiếng đồng hồ từ khâu trộn, nhồi bột, se bánh đến công đoạn mang đi nướng bánh…

nem thu banh mi khong lo o an giang

Sau khi bánh ra lò, sẽ được phết một lớp bơ mỏng thơm lừng để khi ăn bánh có vị giòn rụm, béo ngậy và thơm đặc trưng, điều này càng khiến chiếc bánh mì này trở nên nổi tiếng hơn.

Thông thường mỗi chiếc bánh mì khổng lồ sẽ nặng từ 2kg đến 3,5kg, chiều dài từ 0,9 đến 1,2m và mức giá dao động từ 25.000 – 50.000 đồng.

nem thu banh mi khong lo o an giang Bộ váy truyền thống ngắn nhất châu Âu của phụ nữ Croatia
nem thu banh mi khong lo o an giang Những phiên chợ "độc và lạ" chỉ có ở Việt Nam
nem thu banh mi khong lo o an giang Có gì ở trong River Safari đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam?

Quỳnh Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]