Ném hộp cơm vào mặt nhân viên sân bay vì bị hoãn chuyến

15:52 | 27/04/2016

|
 Hôm 25/4, chuyến bay JD5766 của hãng hàng không Capital Airlines dự kiến bay từ Trường Sa (Trung Quốc) đến Tam Á  đã bị trì hoãn do thời tiết xấu. Đây là nguyên nhân khiến cho một nhân viên mặt đất bị "ăn" cả hộp cơm vào mặt.

Khi buộc phải hoãn chuyến, Capital Airlines đã giải thích với hành khách, bố trí đồ ăn thức uống và bồi thường cho mỗi hành khách 200 NDT.

Tuy nhiên, trong số hơn 80 hành khách bị trễ giờ có khoảng 20 người không thỏa mãn với cách xử lý của hãng hàng không. 

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, vào lúc 8h35 phút, tại cửa lên máy bay số 48 của sân bay quốc tế Hoàng Hoa Trường Sa, một số hành khách đã vây quanh một nữ nhân viên sân bay hạch sách.

Một phụ nữ trong số này thậm chí đã dùng hộp cơm đập liên tiếp hai nhát lên người nữ nhân viên này trong khi những hành khách khách vây kín, không cho cô gái rời đi. Không còn cách nào khách, người này buộc phải gọi điện cho đồng nghiệp kêu cứu.

2 phút sau, 4 nữ nhân viên sân bay tiếp tục tiến về phía đám đông hành khách xấu tính giải thích thêm về tình hình chuyến bay. Mới nói được vài câu, một trong số 4 cô gái bị một nam hành khách nổi đóa, giáng cho một cái bạt tai.

Sau khi bị đánh, nữ nhân viên này định bỏ đi nhưng người đàn ông kia vẫn chưa buông tha, đuổi theo giữ cô gái lại định giơ nắm đấm đánh tiếp. May thay lúc đó các đồng nghiệp ứng cứu kịp thời, hành động bạo lực kia mới được chặn đứng.

Theo phía cảnh sát, những hành khách quá khích sau đó bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng và có thể sẽ bị điều tra thêm.

Theo quy định vừa được ban hành ngày 1/2 /2016 của Hiệp hội Hàng không Trung Quốc về việc quản lý những hành vi thiếu lịch sự của hành khách trên máy bay, những vị “thượng đế” này sẽ bị đưa vào “danh sách đen” bị hạn chế đi lại bằng đường hàng không.

Diệu Linh

Tổng hợp