NCSP và KĐN hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6

06:56 | 04/06/2017

832 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/6, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2017.  

Với chủ đề "Sống hài hòa với thiên nhiên", chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất.

ncsp va kdn huong ung ngay moi truong the gioi 56
Ông Hoàng Minh, Giám đốc NCSP (áo cam) trực tiếp tham gia dọn rác với CBCNV

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Minh, Giám đốc NCSP khẳng định, trong quá trình hoạt động, NCSP và KĐN không chỉ quan tâm đến quyền lợi kinh tế trước mắt, mà luôn chú trọng đến yếu tố phát triển xã hội tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh – an toàn cho các công trình khí, người dân địa phương liên quan luôn là nhiệm vụ hàng đầu được hai công ty đề cao trong chiến lược kinh doanh…

ncsp va kdn huong ung ngay moi truong the gioi 56

Trong khuôn khổ chiến dịch hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2017, hơn 150 cán bộ công nhân viên của hai công ty, lãnh đạo các cơ quan ban ngành tại địa phương cùng hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: diễu hành qua các khu vực dân cư để kêu gọi ý thức của người dân, thu gom rác trong khu vực hành lang tuyến ống đoạn qua thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng…

ncsp va kdn huong ung ngay moi truong the gioi 56
Đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương tham gia

Với sự tham gia nhiệt tình của mọi người, chiến dịch hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2017 đã hoàn thành thắng lợi với kết quả mang lại vượt ngoài mong đợi. Chỉ trong một buổi sáng, hơn 1 tấn rác thải đã được thu gom an toàn và giao cho Công ty Môi trường Đô thị huyện Long Điền để xử lý.

Đồng thời, tại buổi mít tinh, lãnh đạo NCSP và KĐN đã trao tặng 8 thùng đựng rác cơ động cho người dân địa phương. Qua đó, phát động chương trình "Nông thôn không rác" do Đoàn Thanh niên hai công ty triển khai tại địa bàn các tổ dân cư sống dọc hành lang tuyến ống khí Nam Côn Sơn và Bạch Hổ, nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương đối với việc bảo vệ môi trường, hướng tới việc xây dựng các khu phố xanh-sạch-đẹp, không có rác thải bị vứt bừa bãi ra ngoài môi trường.

ncsp va kdn huong ung ngay moi truong the gioi 56
Thu gom rác tại truyến ống đoạn qua thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng…

Ngoài ra, NCSP và KĐN còn tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu về chủ đề Ngày môi trường thế giới 2017 tại trụ sở, công trình của hai công ty và các tuyến phố đông dân cư trên địa bàn huyện Long Điền nhằm truyền tải thông điệp cùng hành động bảo vệ môi trường.

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, NCSP và KĐN là những công ty được cấp chứng chỉ quốc tế về môi trường bởi các tổ chức có uy tín trên thế giới. Đây cũng là hai công ty luôn có đánh giá tác động môi trường trong công tác vận hành, cam kết tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status