NASA lần đầu công bố hội thoại trên Mặt trăng

17:50 | 06/08/2018

1,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau gần 50 năm, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mới công bố các bản ghi âm cuộc hội thoại giữa các phi hành gia Mỹ hạ cánh trên Mặt trăng vào năm 1969.
nasa lan dau cong bo hoi thoai tren mat trang[Video] Phát hiện tàu con thoi của người ngoài hành tinh trên Mặt trăng?
nasa lan dau cong bo hoi thoai tren mat trangNhững tấm ảnh kỳ lạ về sao Hỏa mới được NASA công bố
nasa lan dau cong bo hoi thoai tren mat trang

Phi hành gia Neil Armstrong bước đi trên Mặt trăng năm 1969

Trang web của NASA mở cửa cho công chúng vào nghe các bản ghi âm trong Sứ mệnh Apollo 11, trong đó các phi hành gia Mỹ đã lần đầu tiên đặt chân lên các bề mặt Mặt trăng.

Để có được những đoạn băng ghi âm này trên web, các chuyên gia NASA đã hợp tác với Đại học Texas ở Dallas để số hóa 170 băng từ được ghi lại trong Sứ mệnh Apollo 11, với tổng thời lượng hơn 19.000 giờ.

Hầu hết các bản thu âm đều chứa những đoạn im lặng kéo dài và cuộc hội thoại giữa các thành viên Neil Armstrong và Buzz Aldrin. Các tài liệu được phụ đề để giúp hiểu rõ hơn về các cuộc nói chuyện của các phi hành gia.

Bản ghi âm cho phép người nghe nghe được cụm từ huyền thoại của Neil Armstrong khi bước đi trên Mặt trăng: "Một bước nhỏ với con người nhưng là một bước nhảy vọt với nhân loại".

Tàu vũ trụ Apollo 11 đã được phóng vào ngày 16/7/1969 mang theo các phi hành gia Mỹ lên trên Mặt trăng. Hai phi hành gia Hoa Kỳ, Neil Armstrong và Buzz Aldrin, vào ngày 20/7/1969 là những người đầu tiên bước chân lên bề mặt của Mặt trăng. Trong nhiệm vụ này, các phi hành gia đã cắm một lá cờ Mỹ lên bề mặt Mặt trăng, chụp một bức ảnh phong cảnh Mặt trăng và thu thập khoảng 21,55 kg mẫu đất Mặt trăng mang về Trái đất.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc