Năng lượng gió sẽ giúp khôi phục kinh tế châu Âu

09:00 | 25/10/2020

|
(PetroTimes) - Trong báo cáo mới nhất về năng lượng gió và sự phục hồi kinh tế ở châu Âu của Hiệp hội Năng lượng gió châu Âu WindEurope chỉ rõ, nếu các chính phủ thành viên EU thực hiện đầy đủ các cam kết khí hậu và năng lượng quốc gia, tổng công suất lắp đặt điện gió của EU sẽ tăng 2 lần và tăng thêm 50% việc làm mới vào năm 2030.
Hạn ngạch của OPEC+ làm khó ngành tinh chế châu ÂuHạn ngạch của OPEC+ làm khó ngành tinh chế châu Âu
Israel và UAE thiết lập con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất vận chuyển dầu đến Châu ÂuIsrael và UAE thiết lập con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất vận chuyển dầu đến Châu Âu

1406-5

Trong trường hợp đó, năng lượng gió sẽ tăng tỷ trọng từ 15% hiện nay lên 30%, tăng lên 50 tỷ euro GDP của EU mỗi năm. WindEurope nhấn mạnh, đầu tư vào năng lượng gió sẽ giúp khôi phục kinh tế châu Âu.

Mỗi tuabin gió được lắp đặt tạo ra doanh thu trung bình 10 triệu euro, phân bổ cho 248 nhà máy sản xuất tuabin và linh kiện điện gió ở châu u cũng như nhiều công ty liên quan đến các công ty quy hoạch, xây dựng, hậu cần và nghiên cứu phát triển. Mở rộng năng lượng gió cũng sẽ giúp EU củng cố vị trí dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này. Hiện 5/10 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới thuộc EU và chiếm 42% thị phần.

Tổng công suất lắp đặt điện gió của EU (tính cả Vương quốc Anh) là 197 GW. Nếu các kế hoạch phát triển năng lượng gió được thực hiện nghiêm túc, tổng công suất điện gió của EU có thể sẽ tăng lên 397 GW vào năm 2030. Số lượng lao động trong các lĩnh vực năng lượng gió ở EU (có tính cả Vương quốc Anh) hiện nay là 300.000 người, đóng gió hàng năm vào GDP của châu Âu khoảng 37 tỷ euro.

1412-dk

Viễn Đông