Nâng cao năng suất sản xuất với ngành công nghiệp 4.0

09:45 | 15/08/2018

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam sở hữu môi trường chính sách công thuận lợi - đang dẫn đầu trong công cuộc tận dụng nguồn lao động chi phí thấp, tốc độ sản xuất nhanh lẹ và khả năng tăng tưởng kinh tế.

Không còn thời gian để chờ đợi

Với môi trường cạnh tranh khốc liệt và chuỗi cung ứng phức tạp hơn bao giờ hết, các nhà sản xuất đang chịu áp lực lớn trong việc tăng năng suất, giảm lỗi sản xuất và phát hiện ra những lĩnh vực mới có lợi thế cạnh tranh.

Duy trì sự tăng trưởng trong quá trình đổi mới lâu dài là vô cùng cần thiết. Để tiến về phía trước, các doanh nghiệp cần tận dụng công nghệ học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp trong các công nghệ trên nền tảng đám mây.

AI đã và đang tác động đến cuộc sống hàng ngày của con người; từ việc kiểm tra chính tả được cải thiện khi nhập tin nhắn văn bản, đến dự đoán tình hình giao thông trên ứng dụng bản đồ ưa thích của bạn. Khi máy tính có thể bắt chước các khả năng của con người nhờ vào AI, và công nghệ học máy đang thúc đẩy quá trình tiếp nhận kiến thức, lập luận và đưa ra quyết định; rất nhiều khả năng AI sẽ sớm chiếm lĩnh các ứng dụng trên nền tảng đám mây phục vụ cho quá trình sản xuất.

Các ứng dụng trên nền tảng đám mây tích hợp AI sẽ trang bị các tổ chức cách tiếp cận mang tính tự động hóa, giúp loại bỏ các rào cản trong hoạt động giao dịch, phân tích và đưa ra quyết định; đơn giản hóa quá trình vận hành và cung cấp khả năng hiển thị đáng kinh ngạc trong toàn bộ khâu sản xuất. Với mô hình tự học hỏi và cải tiến nhờ AI, các nhà sản xuất có thể xây dựng một nền văn hóa về chất lượng, giải phóng nguồn lực và tăng cường sự tập trung, từ đó tạo ra tiền đề cho sự đổi mới liên tục. Khi các nhà sản xuất có thể phát hiện những điểm bất thường trong quá trình sản xuất, xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và dự đoán những sự kiện trước khi chúng xảy ra, lợi ích về doanh thu có thể vô cùng lớn.

nang cao nang suat san xuat voi nganh cong nghiep 40

Bà Nguyễn Cẩm Linh

Thu được nhiều giá trị hơn từ dữ liệu

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang gần đây thông báo rằng họ đã lựa chọn Giải pháp Quản trị Nguồn lực Doanh nghiệp trên nền tảng đám mây của Oracle (Oracle ERP Cloud), nhằm hỗ trợ tất cả các mảng của nhiệm vụ quản trị - từ các quy trình tài chính đến quản lý nhân sự và quản lý cơ sở vật chất. Ứng dụng giải pháp này, Điện Quang có thể loại bỏ nhu cầu đầu tư vào phần cứng, thay vào đó là hệ thống chi phí “trả thuê bao theo nhu cầu sử dụng thực tế” (pay-as-you-use) và đạt được khả năng cập nhật theo thời gian thực. Điện Quang tính toán rằng chi phí vận hành Oracle ERP Cloud trung bình hàng năm thậm chí sẽ còn thấp hơn so với hệ thống quản trị ERP truyền thống.

Khi các nhà sản xuất châu Á và đặc biệt là Việt Nam đang cạnh tranh để nắm bắt các cơ hội mới, sự tăng tốc, lanh lẹ và chủ động sẽ là trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với các ứng dụng trên nền tảng đám mây tích hợp AI, giờ đây, mọi nhà sản xuất đều có thể tiếp cận với quá trình sản xuất thông minh – cho phép họ có cái nhìn chính xác đối với điều kiện và các hoạt động sản xuất trong thời gian thực, từ đó phản ứng với các thông tin đó với tốc độ cần thiết để cung cấp các sản phẩm mà khách hàng mong muốn với độ hiệu quả mà họ kỳ vọng. AI và công nghệ học máy đang thúc đẩy ngành công nghiệp 4.0. Chúng là chìa khóa tạo nên sức mạnh cho các động lực tăng trưởng kinh tế của châu Á trong hiện tại và cả tương lai.

Báo Công thương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan