Namibia lần đầu công bố Nghiên cứu triển vọng tài nguyên ở bể Kavango

17:46 | 18/05/2022

|
(PetroTimes) - Tại Namibia, công ty thăm dò dầu khí ReconAfrica vừa tiết lộ kết quả nghiên cứu các nguồn tài nguyên tiềm năng trong giấy phép thăm dò dầu khí số 73 (PEL 73).
Namibia lần đầu công bố Nghiên cứu triển vọng tài nguyên ở bể Kavango

Theo dữ liệu báo cáo được cung cấp bởi Netherland, Sewell & Associates Inc (NSAI), một công ty đánh giá trữ lượng độc lập có trụ sở tại Hoa Kỳ, tiềm năng tương lai của PEL 73 được ước tính vào khoảng 5,3 tỷ thùng dầu. Các tài nguyên được xác định trên 35 tuyến của hệ thống dầu khí lô này.

Theo NSAI, đây là những đánh giá đã loại bỏ các yếu tố rủi ro vì dựa trên khả năng khai thác các phát hiện ở PEL 73, và dựa trên cơ hội phát triển các nguồn tài nguyên tại chỗ. Những ước tính này, về cơ bản dựa trên dữ liệu địa chấn 2D thu được vào năm 2021, do đó có thể cao hơn hoặc thấp hơn các số liệu được công bố.

Cần lưu ý rằng chiến dịch khoan một số giếng trên PEL 73 đang được chuẩn bị, chiến dịch đầu tiên sẽ được công bố vào quý 3 năm 2022.

Đồng thời, ReconAfrica đang thực hiện giai đoạn hai của công việc thu thập dữ liệu địa chấn 2D của mình. Chiến dịch có tỷ lệ thực hiện là 60%, dự kiến ​​sẽ kết thúc vào đầu tháng 6. Cuối cùng, chiến dịch này sẽ giúp có được thông tin đầy đủ hơn về tiềm năng của PEL 73.

Namibia đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất dầu khí lớn châu PhiNamibia đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất dầu khí lớn châu Phi
Namibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể KavangoNamibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể Kavango
Namibia khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 20 MWNamibia khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 20 MW

Nh.Thạch

AFP