Nam sinh lớp 11 chết đuối khi đi mò trai

23:31 | 29/06/2014

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hút cát nhưng không “hoàn thổ” cũng không có biển cảnh báo khiến chiếc hố sâu 4 mét trở thành bẫy tử thần cướp đi sinh mạng của nam sinh học lớp 11.

Sự việc xảy ra ở thôn Hoa Nam, xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Nạn nhân là cháu Trần Quang Dũng (học sinh lớp 11, trường THPT Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Khoảng 16h ngày 29/6, Dũng cùng em trai và 2 cháu khác cùng xóm đi mò trai tại đoạn sông chảy qua thôn Hoa Nam. Bất ngờ, cháu Dũng bị bước hụt chân vào hố sâu, chết đuối. Em trai cháu Dũng (đang học lớp 9) cũng bước hụt vào, nhưng may mắn được bạn đi cùng kịp thời dùng tay kéo lại được.

Khu vực sông xảy ra vụ chết đuối thương tâm

Nghe tiếng kêu cứu, người dân ở trên bờ đã nhảy xuống sông cứu cháu Dũng. Nhưng do hố quá sâu, lên đến 4-5 mét, cứ lặn xuống là người lại bị đẩy nổi lên, nên mọi người không thể lặn xuống ngay để cứu cháu. Mãi đến 30 phút sau khi cháu Dũng chết đuối, xác cháu Dũng mới được vớt lên. Được biết, cả 4 cháu đều không biết bơi.

Một thanh niên khu vực này cho biết: “Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi ở trong nhà chạy ra 3 em đứng ở bên kia bờ rất hoảng loạn. Tôi vội vàng xuống lặn xuống 2 nhịp tìm em Dũng, nhưng do hố quá sâu, nên không chạm bùn được, không thấy cháu đâu. Đến khoảng 20 phút sau, người nhà của cháu Dũng ra, có ông chú xuống mò thấy, nhưng cũng phải mất 2,3 nhịp lặn xuống thì mới vớt xác cháu lên được”. Theo anh thì chiếc hố này nằm gần bờ, không có độ thoải mà hụt luôn xuống, rất nguy hiểm.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường vụ đuối nước, đoạn sông này khá hẹp, chỉ rộng khoảng 5m. Với độ rộng như vậy, không ai có thể ngờ đoạn sông này lại có hố sâu đến tận 4-5m. Tại nơi đây không hề có biển cảnh báo gì. Nhiều người dân trong xã cũng biết đoạn sông này có hố sâu, nên hầu như không có ai lội ra đoạn sông này. Không hiểu sao không ai ngăn cản các cháu đi mò trai ở đoạn sông này?

Người dân đến nhà anh Toản chia buồn trước mất mát của gia đình 

Người dân phản ánh, đoạn sông này có hố sâu như vậy là do việc nạo vét lòng sông, khơi thông dòng chảy trước kia và nhất là hoạt động hút cát chua dưới lòng sông gần đây của UBND xã Vũ Tây. UBND xã Vũ Tây đã thuê tư nhân hút cát vào thời gian khoảng cuối năm 2013 để phục vụ san lấp mặt bằng một số công trình trong xã. Tuy nhiên, khi hút cát xong, đã không “hoàn thổ” hay cắm biển cảnh báo tại khu vực này để đảm bảo an toàn cho người dân.

Anh Trần Quốc Toản, bố của cháu Dũng cho biết, hai cháu thường đi bắt ốc ở ruộng. Nhưng có lẽ ở ruộng không cùng bạn bè rủ nhau đi mò trai ở sông thì bị chết đuối. “Cháu nhà tôi cao 1m74, vậy mà còn hụt chân chết đuối ở cái hố đấy, mới thấy hố sâu, nguy hiểm như thế nào. Đáng lẽ xã hút cát thì phải hút ở sông to ở ngoài, đằng này lại hút cát ở sông trong làng, ở gần nơi dân ở, rất nguy hiểm cho các cháu” - anh Toản nói.

Công an huyện Kiến Xương cũng đã nắm bắt được thông tin và cử người xuống điều tra, tìm hiểu vụ việc. Gia đình từ chối giám định tử thi cháu Dũng. 

Thục Quyên