Nam sinh đỗ 2 trường đại học phạm tội giết người có thể được tại ngoại

05:53 | 07/01/2013

1,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội vừa công bố quyết định khởi tố bị can đối với nam sinh đỗ hai trường đại học phạm tội giết người.

>> Sẽ cố gắng để 'nam sinh đỗ hai trường ĐH giết người' sớm đoàn tụ gia đình (!)

Theo đó, Nguyễn Quang Hưng (18 tuổi, ở cụm 3, xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) được khởi tố theo điều 96 – tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Với hành vi giết người của Hưng tại điều 96 quy định: Người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Giết nhiều người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm.

Luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội), người sẽ bào chữa miễn phí cho Hưng đánh giá, quyết định của Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội thể hiện đúng bản chất sự việc và sự nhân đạo. Vị luật sư cho hay, thời gian tới, các tổ chức cũng như gia đình của Hưng sẽ đứng ra làm thủ tục xin bảo lãnh để nam sinh này được tại ngoại.

Nam sinh Nguyễn Quang Hưng và lá đơn xin giảm nhẹ tội của người dân địa phương.

Trước đó, khoảng 21h ngày 31/8, Nguyễn Quang Hưng, cùng hai người bạn đến một cây cầu ở thôn để liên hoan mừng đỗ đại học. Khi ba người đang vui vẻ trò chuyện, nhóm thanh niên gồm 11 người ở cùng xã nhưng khác thôn đi ngang qua, rọi đèn pin điện thoại vào mặt cô gái trong nhóm của Hưng và có hành vi sàm sỡ.

Thấy vậy, Hưng cùng cô bạn gái đứng dậy đạp xe về nhà. Đi được khoảng 100 mét, đôi bạn này bị nhóm thanh niên đuổi theo và đạp đổ xe. Trước khi vứt xe bỏ chạy, Hưng kịp cầm theo con dao gọt bưởi mang đi trước đó. Bị khoảng 4-5 thanh niên truy đuổi, dồn vào ngõ cụt, Hưng vung dao chống cự, nam thanh niên trong nhóm người ức hiếp Hưng là Hoàng Văn Thân (cụm 4, xã Xuân Phú) lao vào và bị đâm trúng ngực dẫn đến tử vong.

Theo gia đình Nguyễn Quang Hưng, chàng trai này cùng một lúc đỗ hai trường đại học là Đại học Nông nghiệp I và Đại học Tài nguyên và Môi trường. Và, nếu không có chuyện gì xảy ra thì chỉ hai hôm nữa (thời điểm 31/8 - PV) là Hưng nhập học và trở thành một chàng tân sinh viên.

Hung tin Nguyễn Quang Hưng đâm chết người làm xôn xao cả vùng quê Xuân Phú. Án mạng xảy ra tại một miền quê vốn yên bình đã là một điều bất ngờ, bất ngờ hơn nữa hung thủ lại là một người nổi tiếng ngoan ngoãn, học giỏi. Vừa mới đây thôi người ta còn ồn ào thán phục chuyện Hưng đỗ cùng lúc hai trường đại học. Vậy mà niềm vui chưa dứt nay lại nghe tin như sét đánh ngang tai Hưng là hung thủ giết người khiến nhiều người không dám tin. Đã có nhiều đảng viên, cán bộ của địa phương còn dày công đi phỏng vấn hàng chục nhân chứng từ hai phía kẻ giết người và người bị hại để viết đơn xin được giảm nhẹ tội cho Hưng.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc