Mỹ xuất khẩu dầu từ kho dự trữ chiến lược với tốc độ kỷ lục để hạ giá năng lượng trong nước

03:02 | 12/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nếu chính quyền Biden quyết định xuất khẩu dự trữ dầu thô khẩn cấp của Mỹ để hạ giá năng lượng trong nước xuống, thì điều đó có thể không giúp được gì nhiều. Nguồn cung có thể sẽ được xuất đi như tháng trước.
Nga - Mỹ thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầuNga - Mỹ thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu
Iran xác nhận đã thả tàu chở dầu bị bắt giữ của Việt NamIran xác nhận đã thả tàu chở dầu bị bắt giữ của Việt Nam
Mỹ xuất khẩu dầu từ kho dự trữ chiến lược với tốc độ kỷ lục để hạ giá năng lượng trong nước
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu từ công ty tình báo thị trường Kpler, khoảng 1,6 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược Mỹ - mức kỷ lục hằng tháng - đã được vận chuyển đi trong tháng 10. Ba lô hàng đã được chất lên siêu tàu chở hàng ở Bờ Vịnh Mỹ và đang hướng đến châu Á.

“Với tốc độ xuất dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược liên tục như hiện tại - 12 triệu thùng trong hai tháng qua và đợt xuất hàng hằng tuần lớn nhất cho đến nay vào tuần trước ở mức 3,1 triệu thùng – rất có thể còn nhiều thùng dầu chiến lược nữa sẽ rời khỏi cảng biển của Mỹ trong những tuần tới” - Matt Smith - nhà phân tích dầu tại Kpler cho biết.

Nhà Trắng đang cân nhắc một loạt các lựa chọn để giảm giá dầu đang tăng vọt, Đảng Dân chủ Mỹ đang yêu cầu cấm xuất khẩu dầu cũng như bán dầu thô từ các nguồn dự trữ chiến lược của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto