Mỹ vẫn xuất khẩu dầu từ kho dự trữ ra nước ngoài

19:05 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hơn 5 triệu thùng dầu nằm trong đợt giải phóng dự trữ khẩn cấp lịch sử của Mỹ để hạ giá nhiên liệu trong nước đã được xuất khẩu sang châu Âu và châu Á vào tháng trước, ngay cả khi giá xăng và dầu diesel của Mỹ đạt mức cao kỷ lục.
Sản lượng dầu của Ecuador phục hồi khoảng 90% sau khi các cuộc biểu tình kết thúcSản lượng dầu của Ecuador phục hồi khoảng 90% sau khi các cuộc biểu tình kết thúc
Các chủ tàu vẫn sẵn sàng chở dầu của Nga vì lợi nhuận lớnCác chủ tàu vẫn sẵn sàng chở dầu của Nga vì lợi nhuận lớn
Mỹ vẫn xuất khẩu dầu từ kho dự trữ ra nước ngoài
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu này đang làm giảm tác động của những động thái của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm hạ giá kỷ lục tại trạm bơm. Hôm thứ Bảy tuần trước, ông Biden đã tiếp tục kêu gọi các nhà cung cấp xăng dầu giảm giá, điều này vấp phải sự chỉ trích từ người sáng lập Amazon Jeff Bezos.

Khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày nữa sẽ được giải phóng từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) cho đến hết tháng 10. Dòng chảy này đang rút cạn SPR, làm cho SPR đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1986 vào tháng trước. Dầu thô giao sau CLc1 của Mỹ trên 100 USD/thùng và giá xăng và dầu diesel trên 5 USD/gallon ở 1/5 lãnh thổ quốc gia này. Các quan chức Mỹ cho biết giá dầu có thể cao hơn nếu SPR không được khai thác.

Người phát ngôn Bộ Năng lượng cho biết: “SPR vẫn là một công cụ an ninh năng lượng quan trọng để giải quyết tình trạng gián đoạn nguồn cung dầu thô trên toàn cầu”.

Công ty lọc dầu lớn thứ tư của Mỹ - Phillips 66 PSX.N đã vận chuyển khoảng 470.000 thùng dầu thô từ kho chứa Big Hill SPR ở Texas đến Trieste, Ý, theo dữ liệu của Hải quan Mỹ. Trieste là nơi có đường ống dẫn dầu đến các nhà máy lọc dầu ở Trung Âu.

Một nguồn tin trong ngành cho biết, các lô dầu thô SPR cũng được chuyển đến Hà Lan và đến một nhà máy lọc dầu Reliance RELI.NS ở Ấn Độ. Một lô hàng thứ ba đã đến Trung Quốc, một nguồn tin khác cho biết.

Một nguồn tin vận chuyển cho biết thêm, ít nhất một lô hàng dầu thô từ khu West Hackberry SPR ở Louisiana sẽ được xuất khẩu vào tháng Bảy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto