Mỹ: Vắc xin Pfizer được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em 5 - 11 tuổi

08:12 | 30/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 29/10, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.
Khuyến nghị vắc xin Covid-19 liều thấp cho trẻ từ 5 đến 11 tuổiKhuyến nghị vắc xin Covid-19 liều thấp cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi
Cuộc họp của FDA về vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổiCuộc họp của FDA về vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi
Mỹ: Vắc xin Pfizer được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em 5 - 11 tuổi
Mỹ: Kế hoạch phân phối vắc xin Pfizer cho trẻ em và việc tiêm phòng có thể được thực hiện ngay sau khi được CDC phê duyệt.

Pfizer là vắc xin đầu tiên được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 5-11 tuổi ở Mỹ. Mũi tiêm cho lứa tuổi này sẽ bằng 1/3 liều lượng đối với trẻ em trên 12 tuổi.

Mặc dù FDA đã thông qua nhưng vắc xin của Pfizer vẫn cần phải được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) phê duyệt trước khi chính thức được đưa vào sử dụng.

Theo chi tiết nghiên cứu được công bố hôm 22/10 khi Hoa Kỳ xem xét việc tiêm chủng cho trẻ 5 đến 11 tuổi: Vắc xin Covid-19 của Pfizer an toàn và hiệu quả lên tới gần 91% trong việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng có triệu chứng.

Ủy ban Tư vấn của CDC sẽ thảo luận và bỏ phiếu đối với khuyến nghị sử dụng vắc xin của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi vào ngày 2/11. Sau đó, Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết, đã chuẩn bị sẵn kế hoạch phân phối vắc xin Pfizer cho trẻ em và việc tiêm phòng có thể được thực hiện ngay sau khi CDC phê duyệt.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]