Mỹ và Taliban ký kết thỏa thuận hòa bình vào cuối tháng 2

13:01 | 18/02/2020

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Taliban tại Afghanistan ngày 17/2 cho biết, Mỹ và lực lượng này sẽ ký kết một thỏa thuận hòa bình vào cuối tháng 2 tới.
my va taliban ky ket thoa thuan hoa binh vao cuoi thang 2
Các tay súng Taliban

Trong một đoạn video gửi tới báo giới, thủ lĩnh cấp cao của Taliban Mullah Hanafi nói rằng, cả hai bên đã bắt đầu soạn thảo văn kiện cuối cùng của thỏa thuận hòa bình và các cuộc đàm phán hiện đã kết thúc.

Theo ông Hanafi, đôi bên đã đồng ý ký thỏa thuận vào cuối tháng này, sau khi tạo ra một môi trường thuận lợi trước lễ ký kết.

Thủ lĩnh của Taliban không tiết lộ môi trường thuận lợi là gì, song dường như ông muốn ám chỉ "thỏa thuận giảm bạo lực" trong vòng 7 ngày vừa mới đạt được giữa hai bên.

Tuyên bố trên được đại diện Taliban đưa ra sau khi một quan chức cấp cao của Mỹ đề cập tới thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và lực lượng này hôm 14/2 vừa qua.

Trước đó, hôm 15/2, phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế Munich tại Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho hay, Chính quyền Tổng thống Donald Trump không biết chắc chắn là khi nào thỏa thuận giảm bạo lực trong 7 ngày có thể bắt đầu.

Bình An

Washingtonpost