Mỹ và Iran làm hòa, giá dầu giảm sâu

17:10 | 17/07/2019

|
(PetroTimes) - Giá dầu ngày 16/7 đã kết thúc ở mức rất thấp sau khi có dấu hiệu cho thấy có sự làm hòa giữa Hoa Kỳ và Iran.
my va iran lam hoa gia dau giam sau
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Iran Rouhani

Dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 9 kết thúc phiên giao dịch ngày 16/7 tại London ở mức 64,35 đô la, giảm 3,2% so với phiên đóng cửa ngày 15/7.

Tại New York, dầu WTI của Mỹ giao hàng trong tháng 8 đã mất 3,3% và đóng cửa ở mức 57,62 đô la.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/7 đã tuyên bố rằng ông không cố gắng "thay đổi chế độ" ở Iran, mặc dù vẫn tiếp tục tố hành động "gây bất ổn" của Tehran ở Trung Đông.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho biết đất nước ông sẽ sẵn sàng đàm phán nếu Hoa Kỳ đồng ý dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran, hai nước không có quan hệ ngoại giao kể từ năm 1980, gần đây đặc biệt nghiêm trọng do một loạt sự cố ở vùng Vịnh, sau đó là vụ một máy bay không người lái Mỹ bị một tên lửa Iran phá hủy vào tháng 6/2019.

Những căng thẳng này góp phần lớn vào sự gia tăng gần đây của giá dầu.

Nhưng "triển vọng hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước đang khiến giá dầu giảm", John Kilduff, chuyên gia môi giới năng lượng của Again Capital cho biết.

Mặt khác, sự phục hồi sản xuất dần của các mỏ ngoài khơi vịnh Mexico và các nhà máy lọc dầu dọc ở Mỹ sau bão nhiệt đới Barry vào cuối tuần trước tiếp tục ảnh hưởng tới giá cả thị trường.

Theo số liệu mới nhất của Hoa Kỳ, khoảng 58% sản lượng dầu ở vịnh Mexico vẫn chưa được phục hồi vào ngày 16/7, so với 69% của ngày 15/7 và 73% của ngày 14/7.

"Sự tăng giá dầu do cơn bão Barry gây ra cũng đã tan biến nhanh như chính cơn bão", ông Kilduff nói.

my va iran lam hoa gia dau giam sauIran bị nghi bắt tàu chở dầu “mất tích” tại eo biển Hormuz
my va iran lam hoa gia dau giam sauMỹ sẽ trừng phạt Trung Quốc vì nhập khẩu dầu Iran?
my va iran lam hoa gia dau giam sauIran dọa thay đổi việc tuân thủ thỏa thuận hạt nhân

Nh.Thạch

AFP