Mỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu của Iran được Nga hậu thuẫn

19:00 | 26/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 25/5, Mỹ đã trừng phạt một mạng lưới buôn lậu dầu và rửa tiền quốc tế rộng lớn mà chính quyền Biden cho là do Lực lượng Qods thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran lãnh đạo và được sự hỗ trợ của Nga.
Iraq có thể trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới?Iraq có thể trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới?
Nga khôi phục sản lượng dầu trong bối cảnh lệnh cấm vậnNga khôi phục sản lượng dầu trong bối cảnh lệnh cấm vận
Na Uy phát hiện thêm 50 triệu thùng dầu tại mỏ Johan CastbergNa Uy phát hiện thêm 50 triệu thùng dầu tại mỏ Johan Castberg
Ấn Độ bất ngờ nổi lên như một trung tâm mới cho xuất khẩu dầu của NgaẤn Độ bất ngờ nổi lên như một trung tâm mới cho xuất khẩu dầu của Nga
Mỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu của Iran được Nga hậu thuẫn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ Tài chính và Nhà nước Mỹ đã công bố danh sách đen 10 người từ bốn quốc gia và chín công ty có trụ sở tại sáu quốc gia hôm thứ Tư 25/5, mạng lưới này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán dầu Iran trị giá hàng trăm triệu đô la cho IRGC-QF và Hezbollah - một nhóm chiến binh do Iran hậu thuẫn có trụ sở tại Lebanon. Cả hai nhóm đều là Tổ chức Khủng bố Nước ngoài do Mỹ chỉ định.

Mỹ cho biết mạng lưới này được điều hành bởi hai cá nhân bị Mỹ trừng phạt - Behnam Shahriyari quan chức IRGC-QF và cựu quan chức Rostam Ghasemi - và được hỗ trợ bởi các quan chức cấp cao của chính phủ Nga cũng như các tổ chức nhà nước.

Các biện pháp trừng phạt này đã được áp đặt khi chính quyền Biden tìm cách phục hồi một hiệp định hạt nhân đa quốc gia nhằm từ chối Tehran phát triển một loại vũ khí nguyên tử.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh