Mỹ trừng phạt các công ty và cá nhân hỗ trợ chương trình tên lửa của Iran

06:57 | 27/02/2020

169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Mỹ ngày 25/2 tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt đối với 13 thực thể và cá nhân nước ngoài vì đã hỗ trợ chương trình tên lửa của Iran.
my trung phat cac thuc the ho tro chuong trinh ten lua cua iran
Tên lửa Fateh-110 trong một cuộc duyệt binh ở Iran

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong số những thực thể mới bị áp đặt lệnh trừng phạt có 3 công ty Trung Quốc, 1 cá nhân Trung Quốc và 1 công ty Thổ Nhĩ Kỳ.

"Việc áp dụng các lệnh trừng phạt chứng tỏ chương trình tên lửa của Iran vẫn là một mối quan tâm lớn, rất đáng lo ngại. Điều này cũng phù hợp với những nỗ lực của Mỹ trong việc sử dụng tất cả các biện pháp có sẵn để ngăn chặn Iran phát triển khả năng tên lửa của mình", Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Mỹ thông báo: "Washington sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa với Tehran, sử dụng mọi công cụ kinh tế để ngăn nước này phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt. Bất cứ ai liên quan đến chương trình tên lửa của Iran sẽ bị cô lập về tài chính".

Giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, các biện pháp trừng phạt là kết quả của việc xem xét định kỳ theo yêu cầu của Đạo luật Không phổ biến vũ khí hạt nhân đối với Iran, CHDCND Triều Tiên và Syria (INKSNA) của Mỹ.

Bình An

newsnow

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc