Mỹ tiếp tục khoan dầu khí trên đất công bất chấp cam kết của Tổng thống Biden

14:00 | 18/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden hôm 16/4 cho biết, họ đã nối lại kế hoạch phát triển dầu khí trên các vùng đất liên bang, một động thái có thể phá vỡ cam kết mà Joe Biden đã đưa ra khi vận động tranh cử tổng thống.
Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí tuyển dụng nhiều vị tríCông ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí tuyển dụng nhiều vị trí
Mỹ liên tục tăng số lượng giàn khoan dầu khíMỹ liên tục tăng số lượng giàn khoan dầu khí
Mỹ tiếp tục khoan dầu khí trên đất công bất chấp cam kết của Tổng thống Biden
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kế hoạch kêu gọi chính phủ cho thuê đất để khoan hơn so với đề xuất ban đầu, tính phí bản quyền cao hơn cho các công ty dầu khí và đánh giá tác động khí hậu của việc phát triển diện tích.

Đề xuất này đã nhanh chóng bị một số nhóm bảo vệ môi trường lên án, với một nhóm gọi đây là "một sự thất bại thiếu thận trọng của các nhà lãnh đạo khí hậu". Các nhóm công nghiệp dầu mỏ ca ngợi động thái này nhưng nói rằng nó không đi đủ xa.

Thông báo của Bộ Nội vụ được đưa ra vào cuối ngày 15/4 trước kỳ nghỉ cuối tuần là động thái mới nhất nhằm cải cách chương trình cho thuê dầu khí liên bang kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 1/2021. Chính quyền đã phải đối mặt với áp lực liên tục để giải quyết giá năng lượng cao do kinh tế phục hồi sau đại dịch và sự tiến quân của Nga vào Ukraine.

Đảng Dân chủ đã cam kết nhiều lần trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình để dừng các cuộc đấu giá khoan liên bang, nhưng nỗ lực đó đã bị cản trở bởi sự thách thức của tòa án từ các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo.

Chính quyền Biden đã thực hiện một số bước để kiềm chế giá xăng tăng cao và lạm phát, do giá dầu thô trở nên tồi tệ hơn, tăng vọt do cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt tiếp theo đối với Nga của Hoa Kỳ và các đồng minh. Lạm phát được coi là một trách nhiệm đáng kể đối với Đảng Dân chủ khi tham gia cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Thông báo hôm 15/4 sẽ cung cấp khoảng 144.000 mẫu đất Anh cho việc khoan dầu khí thông qua một loạt các giao dịch cho thuê, giảm 80% diện tích đất đã được đánh giá để cho thuê - Bộ Nội vụ cho biết trong một tuyên bố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy