Mỹ thành lập lực lượng phản ứng nhanh chống dịch Covid-19

08:38 | 28/02/2020

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đưa ra tuyên bố lạc quan về tình hình dịch Covid-19, song Tổng thống Donald Trump vẫn thành lập lực lượng phản ứng nhanh để ứng phó với dịch bệnh.
my thanh lap luc luong phan ung nhanh chong dich covid 19
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây lên tiếng bày tỏ sự lạc quan rằng, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ là tương đối thấp và Washington đã sẵn sàng ứng phó.

Mặc dù có những phát biểu lạc quan về tình hình dịch bệnh, nhưng Tổng thống Trump vẫn thành lập lực lượng phản ứng nhanh để ứng phó với dịch Covid-19 và người đứng đầu là Phó Tổng thống Mike Pence.

Ông Trump cũng tiết lộ một danh sách xếp hạng các quốc gia chuẩn bị ứng phó tốt nhất trước dịch Covid-19 được Đại học John Hopkins đánh giá, trong đó Mỹ dẫn đầu.

Tính đến nay, Mỹ ghi nhận 60 ca mắc Covid-19, bao gồm 3 người từ các chuyến bay sơ tán, và 42 người trở về từ tàu Diamond Princess tại Nhật Bản, trong đó 6 người đã bình phục và chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Chính quyền Washington đã đề nghị quốc hội cấp 2,5 tỷ USD như ngân sách khẩn cấp nhằm chống lại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo văn phòng Cục Quản lý hành chính và ngân sách Mỹ (OMB), 1 tỷ USD sẽ được dành cho phát triển vacxin, trong khi phần còn lại dùng để mua thiết bị bảo hộ y tế.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc