Mỹ sử dụng dầu dự trữ chiến lược khi sản xuất ở vùng Vịnh vẫn chưa thể trở lại

16:33 | 06/09/2021

|
(PetroTimes) - Mỹ đang cấp cho nhà máy lọc dầu thứ hai ở Louisiana quyền tiếp cận các kho dự trữ dầu thô khẩn cấp của nước này, vì hầu hết các cơ sở sản xuất dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể hoạt động bình thường sau cơn bão Ida.
Mỹ sử dụng dầu dự trữ chiến lược khi sản xuất ở vùng Vịnh vẫn chưa thể trở lại

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, công ty Placid Refining sẽ nhận được 300.000 thùng dầu thô từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, sau khi lExxon Mobil được cấp 1,5 triệu thùng hồi tuần trước.

Các công ty này sẽ phải hoàn trả lại số dầu kể trên trong vòng hai đến ba tháng, cộng thêm một số thùng khác.

Tổng thống Joe Biden hôm 2/9 nói rằng, Mỹ sẽ sử dụng tất cả các công cụ của mình để tăng lượng xăng sẵn có và giảm bớt áp lực lên giá. Với các nhà máy lọc dầu chiếm gần 1/5 công suất chế biến dầu thô của Mỹ, Louisiana đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhiên liệu, đồng thời đẩy giá xăng dầu trên khắp cả nước.

Nguồn cung cấp dầu thô khẩn cấp do chính phủ Mỹ điều hành được thành lập sau lệnh cấm vận dầu mỏ của Ả Rập vào những năm 1970 và được lưu trữ sâu dưới lòng đất trong các hang động muối nhân tạo dọc theo Bờ Vịnh - đã được sử dụng một vài lần sau các trận bão.

Công ty Placid sẽ sử dụng 75.000 thùng/ngày cho các nhà máy lọc dầu gần Baton Rouge, một trong những nhà máy sản xuất nhiên liệu đã hoạt động trở lại, trong khi Exxon sẽ sử dụng nguồn dầu thô vừa được cấp tại một cơ sở gần đó.

Theo các nhà giao dịch, có ít nhất ba công ty thường mua các loại dầu thô từ các cơ sở ở Vịnh Mexico. Việc tìm kiếm những nguồn cung hiện đang khan hiếm này sẽ đẩy giá các loại dầu vùng Vịnh như Mars Blend lên mức cao nhất trong nhiều tháng.

Bình An