Mỹ sẽ giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12

03:00 | 22/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ dự kiến ​​giá dầu của Nga sẽ bị giới hạn vào tháng 12/2022, khi lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với bảo hiểm tàu ​​chở dầu thô từ Liên bang Nga có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Tài chính Wally Adeyemo phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm 20/7.
Libya cần có một cơ chế rõ ràng để quản lý nguồn thu từ dầu mỏLibya cần có một cơ chế rõ ràng để quản lý nguồn thu từ dầu mỏ
Giá xăng tại Hàn Quốc lần đầu tiên giảm xuống dưới 2.000 won trong 2 thángGiá xăng tại Hàn Quốc lần đầu tiên giảm xuống dưới 2.000 won trong 2 tháng
Mỹ sẽ giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi đang theo dõi những gì người châu Âu đang làm. Trong gói trừng phạt thứ sáu, họ đã đưa ra ý tưởng về giới hạn giá, nhưng họ cũng cho biết vào tháng 12, họ có kế hoạch đưa ra lệnh cấm bảo hiểm, vì vậy mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng khi lệnh cấm bảo hiểm có hiệu lực chúng tôi sẽ phải giới hạn giá dầu của Nga, điều này góp phần làm giảm giá năng lượng thế giới mà vẫn cho phép dòng năng lượng của Nga chảy vào thị trường”, ông giải thích.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa qua ở Đức, Mỹ dường như đã khiến các đối tác của mình phải chấp nhận đưa lựa chọn áp giá trần vào thông cáo báo chí. Bộ Tài chính Mỹ đã dành khá nhiều nỗ lực ngoại giao cho việc này.

Tuy nhiên, theo tờ Financial Times của Anh, ý tưởng này của Mỹ không phải là ý tưởng tốt.

Theo tờ báo này, mục tiêu của giải pháp do Mỹ đưa ra là nhằm duy trì dòng chảy dầu của Nga nhưng chỉ khi chúng được bán với giá rẻ và do đó giúp giảm nguồn thu từ dầu của nước này và ngăn chặn việc giá dầu tăng mạnh gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto