Mỹ ra mắt UAV mới nhất

17:52 | 19/06/2012

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, tập đoàn Northrop Grumman đã cho ra mắt chiếc máy bay không người lái (UAV) MQ4C Triton đầu tiên tại nhà máy sản xuất ở Palmdale, California một biến thể của UAV RQ4 Global Hawk được thiết kế riêng cho Hải quân Mỹ.

UAV MQ-4C Triton sẽ được trang bị cho hải quân Mỹ

UAV mang tên MQ-4C Triton được phát triển và sản xuất trong khuôn khổ chương trình “Hệ thống máy bay không người lái trinh sát hải quân tầm xa” (BAMS UAS).

Chương trình BAMS UAS là chương trình phát triển một hệ thống tình báo, do thám và trinh sát biển toàn diện nhằm thực hiện các nhiệm vụ độc lập hay liên kết với các thiết bị khác của Hải quân Mỹ.

MQ-4C Triton có sải cánh dài gần 40 m, có thể bay trên độ cao 18 dặm, được phát triển chủ yếu dựa trên nền tảng của loại UAV RQ-4B Global Hawk trang bị cho lực lượng Không quân. Nổi bật trong thiết kế của UAV MQ-4C Triton là hệ thống radar cảm biến chủ động đa chức năng (MFAS) giúp giám sát trong vùng bán kính lên tới 7 triệu km2. Với tầm hoạt động khoảng 2.000 hải lý, MQ-4C Triton sẽ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng tuần tra và trinh sát của Hải quân Mỹ.

Theo tạp chí Aviation Week, Tập đoàn Northrop Grumman hiện đang hoàn thiện 2 mẫu UAV Triton. Sản phẩm thứ 2 sẽ được hãng trình làng sau buổi giới thiệu này khoảng 1 tháng. Trong tương lai, Hải quân Mỹ sẽ được bàn giao 68 máy bay không người lái như vậy.

MQ-4C Triton sẽ có chuyến bay thử đầu tiên trước khi kết thúc năm 2012 và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12/2015.

Minh Quân

Lenta/Defense

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc