Mỹ: Quy định về việc hạn chế phát thải khí nhà kính và ô tô

14:06 | 13/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành của một số công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ sẽ gặp Cố vấn khí hậu quốc gia của Nhà Trắng Gina McCarthy, khi chính quyền Biden sắp có các quyết định quan trọng về khoan dầu và phát thải ô tô.
Mỹ: Quy định về việc hạn chế phát thải khí nhà kính và ô tô
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phiên họp ít nhất sẽ là cuộc họp thứ hai trong năm nay giữa các giám đốc điều hành dầu mỏ hàng đầu và McCarthy, người đang điều phối các nỗ lực của chính quyền Biden nhằm hạn chế phát thải khí nhà kính, do sử dụng các sản phẩm cốt lõi của ngành. Cuộc họp dự kiến ​​có sự tham gia của McCarthy và các thành viên trong ủy ban điều hành của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, theo hai người quen thuộc với vấn đề này.

Trong một tuyên bố gửi qua email, Nhà Trắng cho biết họ đáp ứng "một loạt các lĩnh vực mà tất cả đều đóng vai trò quan trọng thúc đẩy chúng ta hướng tới một tương lai năng lượng sạch, giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, tạo ra công việc công đoàn được trả lương cao và đảm bảo công bằng môi trường".

Phiên họp diễn ra khi chính quyền Biden cân nhắc một số quy định mới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngành dầu mỏ. Chính quyền cũng đang yêu cầu Quốc hội áp đặt nhiệm vụ cung cấp điện sạch như một phần của mục tiêu về lưới điện không có carbon vào năm 2035, có thể loại bỏ khí tự nhiên ra khỏi hệ thống điện của quốc gia.

Bộ Nội vụ đang chuẩn bị gửi một báo cáo tới Nhà Trắng trong tháng này về việc, liệu Bộ Nội vụ có thể khởi động lại các chương trình cho thuê dầu khí của chính phủ Hoa Kỳ hay không và bằng cách nào.

Cơ quan này đã tạm dừng bán các hợp đồng thuê dầu khí mới trên các vùng đất và vùng biển của liên bang vào tháng Giêng để có thể tiến hành đánh giá rộng rãi. Báo cáo tạm thời được thiết lập để phác thảo những thay đổi tiềm năng, từ diện tích bị thu hẹp và các cân nhắc nghiêm ngặt hơn về khí hậu, đến thanh toán tiền bản quyền cao hơn có thể đi kèm với việc khởi động lại hoạt động cho thuê.

Một số người ủng hộ ngành dầu khí đã chỉ trích việc tạm dừng, nói rằng lệnh tạm hoãn kéo dài đe dọa việc làm và sản xuất năng lượng thiết yếu của Mỹ. Liên minh Năng lượng Phương Tây và bang Wyoming đã phản đối việc tạm dừng tại tòa án liên bang.

Trong khi đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường đang soạn thảo một đề xuất về các tiêu chuẩn mới quản lý lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ ống xả ô tô. Và Bộ Năng lượng đang thúc đẩy các chương trình thúc đẩy sự phát triển của hydro kết hợp với các nỗ lực của ngành công nghiệp dầu mỏ để sản xuất hydro bằng khí tự nhiên.

Trong cuộc họp trước đó với McCarthy vào tháng 3, các giám đốc điều hành đã cam kết hợp tác với chính quyền để giảm lượng khí mê-tan thải ra từ các giếng dầu và các thiết bị.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto