Mỹ: Phá băng đảng đánh du khách cướp đồ ở Hollywood

19:00 | 18/07/2013

587 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau một đêm rình rập, rượt đuổi những nhóm thanh thiếu niên trộm cướp, đánh đập du khách để giật đồ ở khu vực Hollywood, tới sáng 17/7 cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi can trong đó 11 ở tuổi vị thành niên.

Cảnh sát bố trí sẵn sàng chờ lệnh ruồng bắt trộm cướp trên đại lộ Hollywood Boulevard đêm 17/7

 Theo cảnh sát, các đương sự đều là thành viên của các băng đảng đông đảo và một số lớn vẫn còn lẩn trốn. Chúng gây ra hàng loạt các vụ trộm cướp, phá phách, tấn công du khách và cửa hàng dọc theo Hollywood Boulevard. Ít nhất có một vụ đã xảy ra gần khu thương xá góc đường Highland, theo lời cảnh sát viên phụ trách thông tin Rosario Herrera.

Đại úy cảnh sát Dennis Kato, chỉ huy trưởng nhóm cảnh sát thi hành nhiệm vụ truy lùng, nói rằng đã nhận được rất nhiều cú điện thoại cấp báo từ lúc 9 giờ tối 16/7. Ông cho biết khoảng 50 tên cướp chia thành từng nhóm từ 10 đến 15 người đi tản mát và có lúc tập trung lại. Bọn cướp không có vũ trang tấn công đánh ngã các du khách và giựt máy điện thoại hay ví tiền làm ít nhất 4 người bị thương.

Theo lời đại úy Kato, hơn 100 cảnh sát được huy động từ những đơn vị khác của sở cảnh sát Los Angeles đến và một số bố trí sẵn sàng ở Wilton Place và Monroe Street chờ lệnh. Cuộc bố ráp diễn ra trên các đường phố quanh khu Hollywood Boulevard trong khi trực thăng cảnh sát và truyền hình lượn vòng trên không.

Hầu hết các tên cướp từ Nam Los Angeles và Compton đến, qua trạm xe điện ngầm ở đường Hollywood và Vine. Vụ việc này không có liên quan gì với các cuộc biểu tình phản đối bản án tha bổng Zimmerman, nhưng theo cảnh sát thì có thể một số trong các băng cướp này đã tham gia vụ biểu tình bạo động hai đêm trước.

Nh.Thạch (Theo AP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc