Mỹ nối lại hoạt động quân sự tại Iraq

11:05 | 16/01/2020

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Washington đã nối lại các hoạt động quân sự ở Baghdad dù Quốc hội Iraq thông qua nghị quyết yêu cầu trục xuất lực lượng Mỹ khỏi nước này.
my noi lai hoat dong quan su tai iraq
Quân đội Mỹ tại Iraq

Hai quan chức quân đội Mỹ giấu tên ngày 15/1 cho biết: "Mỹ đã nối lại hoạt động quân sự tại Iraq, chấm dứt hai tuần tạm dừng sau vụ Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad bị tấn công".

Giới chức Iraq hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin kể trên.

Trước đó, Quốc hội Iraq đã tiến hành bỏ phiếu nhằm chấm dứt sự hiện diện của các lực lượng quân sự nước ngoài ở Iraq, bao gồm quân đội Mỹ. Nghị quyết có hiệu lực nếu được nội các Iraq thông qua.

Iraq cáo buộc Mỹ vi phạm chủ quyền nước này với việc thực hiện cuộc không kích nhằm ám sát tướng Iran Qasem Soleimani, một chỉ huy dân quân Iraq và 8 người khác tại khu vực sân bay Baghdad hôm 3/1.

Về phía Mỹ, Washington mới đây tuyên bố sẽ cắt 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Iraq, nếu các binh sĩ Mỹ bị trục xuất khỏi nước này.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng đe dọa áp lệnh trừng phạt kinh tế chưa từng có và sẽ yêu cầu Baghdad trả chi phí hàng tỷ USD cho các cơ sở không quân của Mỹ tại đây.

Bình An

NyTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc