Mỹ: Những cổ phiếu EV nào có thể "bùng nổ" trong mùa hè này?

03:15 | 12/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc cách mạng xe điện sẽ bùng nổ vào năm 2021, đẩy cổ phiếu EV bùng nổ cao hơn vào mùa hè này tại Mỹ.
Hoa Kỳ: Những cổ phiếu EV nào có thể bùng nổ trong mùa hè này?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Biden đã cam kết chi 174 tỷ USD để thúc đẩy thị trường xe điện. Các công ty ô tô lớn trên trái đất hiện đang theo đuổi dự án xe điện của riêng mình. Và nhu cầu về xe điện đang tăng vọt trên toàn cầu khi các chính phủ chạy đua để giảm lượng khí thải.

Chỉ trong năm ngoái: Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 256%; Người khổng lồ EV của Trung Quốc NIO đã mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận đáng kinh ngạc 816%; GM đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình tăng 211% khi chuyển hướng sang xe điện…

Điều đau đầu thực sự duy nhất đối với các nhà đầu tư muốn tham gia vào lĩnh vực nóng nhất trong năm là tìm ra cổ phiếu EV nào có tiềm năng nhất?

Và khi nói đến việc xác định tiềm năng đi lên, tốt nhất là nên tập trung vào các công ty có khả năng gây đột phá đưa ra được các yêu cầu đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ.

Một ứng cử viên cho những người quen thuộc với EV là Fisker (NYSE: FSR). Nhà sản xuất xe điện mới nổi này có một mô hình kinh doanh dựa trên tài sản hiện có và chuyên về một thứ, một mục tiêu duy nhất: sản xuất xe điện.

Thỏa thuận gần đây với Foxconn là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Fisker kinh doanh tốt và chiếc xe đầu tiên của họ sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2022.

Một cổ phiếu có khả năng gây "bão" khác cần theo dõi vào năm 2021 liên quan đến ngành EV là Facedrive (TSXV: FD; OTC: FDVRF), một công ty khởi nghiệp ít được biết đến của Canada đang cố gắng kết nối ngành EV với ngành dịch vụ đăng ký trị giá hàng nghìn USD. Và không dừng lại ở đó, Facedrive cũng đang cạnh tranh trong không gian chia sẻ đi cùng xe và giao đồ ăn với các dịch vụ tập trung vào EV giảm thiểu hoặc không phát thải khí carbon.

Cuối cùng, với việc Tổng thống Biden quyết tâm bắt đầu một cuộc cải tạo cơ sở hạ tầng lớn ở Hoa Kỳ, cổ phiếu EV hứa hẹn nhiều tiềm năng trong tương lai. Công ty cung cấp thiết bị sạc EV và dịch vụ sạc EV được nối mạng trên khắp Hoa Kỳ chắc chắn sẽ thắng lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto