Mỹ ngăn Nga tiếp cận sân bay quân sự tại Syria

03:19 | 01/02/2020

2,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Mỹ đang triển khai một căn cứ quân sự mới ngay trên các con đường tiếp cận sân bay quân sự Nga tại Syria.
my ngan nga tiep can san bay quan su tai syria
Mỹ xây dựng căn cứ quân sự tại Syria

Theo đó, lực lượng Mỹ tại Syria đã ngăn quân đội Nga tiếp cận sân bay quân sự tại tỉnh El Kamyshli, nằm gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ thông qua việc khôi phục lại căn cứ tại khu vực này.

Cụ thể, một đoàn xe với nhiều trang thiết bị đã di chuyển đến khu định cư Tel Baidar, nhằm phục vụ cho việc khôi phục căn cứ quân sự của Mỹ.

Ba tháng trước, quân đội Mỹ đã rời khỏi căn cứ này do Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" trên lãnh thổ Syria.

Dựa trên thực tế vị trí đặt căn cứ quân sự Mỹ, nhiều ý kiến cho rằng, căn cứ này sẽ chặn hoàn toàn tuyến đường di chuyển của quân đội Nga và Syria đến căn cứ tại El Kamyshli. Đây được xem là nơi tập kết nhiều máy bay và trực thăng chiến đấu, đồng thời cản trở các cuộc tuần tra của quân đội Nga tại khu vực.

Có thông tin cho rằng, quân đội Mỹ đã cho phép Nga tiếp cận sân bay quân sự ở El-Kamyshli, tuy nhiên, do tuyến đường đi thẳng đã bị chặn nên các phương tiện của Nga buộc phải đi đường vòng.

Sau khi căn cứ quân sự Mỹ chính thức được khôi phục, quân đội Nga và Syria nhiều khả năng sẽ không thể tiếp cận sân bay quân sự tại Al-Kamyshli.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc