Mỹ muốn giảm tác động của nông nghiệp lên môi trường

22:11 | 29/02/2020

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/2, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thông báo mục tiêu tăng 40% sản lượng nông nghiệp của đất nước vào năm 2050, đồng thời giảm 50% tác động của nông nghiệp lên môi trường.
my muon giam tac dong cua nong nghiep len moi truong

Bộ trưởng Sonny Perdue cho biết: “Chúng tôi đang đối mặt với một thách thức là với một nguồn cung hạn chế nhưng phải đáp ứng nhu cầu về thực phẩm cho xã hội”. “Chúng tôi cũng ý thức được rằng ngành nông nghiệp Mỹ cần phải thân thiện về mặt môi trường, xã hội và kinh tế”, ông nói thêm.

Tổng thống Donald Trump đã bãi bỏ một số biện pháp hạn chế khí thải nhà kính trong lĩnh vực giao thông và năng lượng. Thông báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ chỉ trình bày chi tiết các mục tiêu nhưng không đề cập đến vấn đề biến đổi khí hậu.

Các mục tiêu khác bao gồm giảm 50% lượng thực phẩm lãng phí vào năm 2030 so với năm 2010 hoặc giảm ô nhiễm nguồn nước bằng cách tăng lượng dinh dưỡng trong thực phẩm.

Bộ Nông nghiệp Mỹ đặt ra những mục tiêu giảm lượng khí thải carbon, bằng cách thông qua các hoạt động quản lý và sử dụng đất rừng hoặc phát triển năng lượng tái tạo từ các sản phẩm nông nghiệp.

Chính quyền Mỹ cũng muốn hiện đại hoá các quy định, cho phép ứng dụng các công nghệ mới cũng như được phép thảo luận về các vấn đề biến đổi gen ở động vật.

Để đạt được các mục tiêu trên, Bộ Nông nghiệp Mỹ muốn phối hợp hoạt động nghiên cứu nhà nước và tư nhân, đồng thời tạo điều kiện cho nông dân áp dụng các công nghệ và ứng dụng mới vào nông nghiệp.

Công đoàn nông nghiệp lớn thứ 2 của Mỹ NFU rất hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp quan tâm tới vấn đề phát triển bền vững trong nông nghiệp.

Tất cả các biến động do biến đổi khí hậu làm thay đổi thời tiết, huỷ hoại tài nguyên thiên nhiên, làm suy giảm đa dạng sinh học, “không chỉ ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân mà còn tác động đến an ninh lương thực toàn cầu”, Giám đốc Công đoàn Nông nghiệp Mỹ Roger Johnson cho biết. “Nhà Trắng và Bộ Nông nghiệp nên xử lý cấp bách cuộc khủng hoảng này”, ông Johnson nhấn mạnh.

my muon giam tac dong cua nong nghiep len moi truongKhông khí Hà Nội ở mức "rất xấu"
my muon giam tac dong cua nong nghiep len moi truongPhê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tổng thể quan trắc môi trường quốc gia
my muon giam tac dong cua nong nghiep len moi truongPVcomBank vinh dự nhận liên tiếp 2 giải thưởng Quốc tế

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc