Mỹ mở rộng bảo hộ với công ty dầu khí Citgo của Venezuela

09:52 | 22/01/2022

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Washington vừa gia hạn thêm một năm các biện pháp ngăn chặn các chủ nợ thu giữ Citgo, một công ty con của công ty dầu khí quốc doanh PDVSA của Venezuela có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Mỹ mở rộng bảo hộ với công ty dầu khí Citgo của Venezuela

Kể từ ngày 24 tháng 10 năm 2019 và cho đến ngày 20 tháng 1 năm 2023, "các giao dịch liên quan đến việc bán hoặc chuyển nhượng cổ phiếu của Citgo bị cấm, trừ khi được Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) cho phép", Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trên trang web của mình.

Lệnh cấm chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sử dụng cổ phiếu Citgo để trả các khoản vay của PDVSA đã được chính quyền Donald Trump đưa ra vào tháng 10 năm 2019.

Washington sau đó đã sửa đổi các biện pháp trừng phạt chống lại Caracas để chặn bất kỳ giao dịch nào liên quan đến cổ phiếu Citgo được sử dụng để khấu trừ các khoản nợ trừ khi có quy định miễn trừ cụ thể. Biện pháp này đã được gia hạn nhiều lần.

Venezuela, tuy giàu dầu mỏ, nhưng đang trải qua một cuộc khủng hoảng chưa từng có với GDP bình quân đầu người giảm xuống ngang bằng Haiti.

Thủ lĩnh của phe đối lập Juan Guaido, tổng thống tự xưng của Venezuela, được khoảng 50 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ ủng hộ, đã hoan nghênh quyết định trên của Washington.

Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu giá rẻ từ Iran và VenezuelaTrung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu giá rẻ từ Iran và Venezuela
Sản lượng dầu của Venezuela không tăng trong năm 2021Sản lượng dầu của Venezuela không tăng trong năm 2021
Venezuela đổi dầu thô lấy condensate của IranVenezuela đổi dầu thô lấy condensate của Iran
Trung Quốc hồi sinh các dự án dầu ở VenezuelaTrung Quốc hồi sinh các dự án dầu ở Venezuela

Nh.Thạch

AFP