Mỹ: Giá xăng dầu tăng gấp đôi dưới thời Tổng thống Biden

18:00 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá xăng dầu tại Mỹ một lần nữa lập lại mức cao nhất mọi thời đại, đạt 4,81 USD/gallon vào sáng thứ Bảy 5/6.
Giá xăng dầu tăng vọt lên mức cao mới ở Tây Ban NhaGiá xăng dầu tăng vọt lên mức cao mới ở Tây Ban Nha
Mỹ tăng khối lượng dầu nhập khẩu từ Iraq trong tuần trướcMỹ tăng khối lượng dầu nhập khẩu từ Iraq trong tuần trước
Việc OPEC+ tăng sản lượng dầu nhanh chóng không có khả năng tạo ra hiệu ứng thị trường mạnh mẽViệc OPEC+ tăng sản lượng dầu nhanh chóng không có khả năng tạo ra hiệu ứng thị trường mạnh mẽ
Hoa Kỳ cho phép hai công ty vận chuyển dầu của Venezuela vào châu ÂuHoa Kỳ cho phép hai công ty vận chuyển dầu của Venezuela vào châu Âu
Mỹ: Giá xăng dầu tăng gấp đôi dưới thời Tổng thống Biden
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo số liệu của Hiệp hội ô tô phi lợi nhuận Mỹ (AAA), tổ chức theo dõi giá tại hơn 60.000 trạm xăng trên cả nước, giá xăng dầu hiện đã tăng gấp đôi kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức. Vào cuối tháng 1/2021, trong tuần đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của Biden, một gallon xăng chỉ có giá 2,39 đô la.

Như thường lệ, giá xăng cao nhất trong nước được ghi nhận ở bang California, nơi những người lái xe ô tô hiện phải trả trung bình 6,29 USD cho mỗi gallon.

Giá nhiên liệu của Mỹ đã lập kỷ lục mới trong 4 tuần nay. Đợt tăng đầu tiên xảy ra vào cuối mùa đông, khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine và các quốc gia phương Tây đáp trả bằng các lệnh trừng phạt, khiến nguồn cung năng lượng toàn cầu của Nga rơi vào tình trạng lâm nguy.

Washington đã đặt lệnh cấm vận đối với dầu của Nga vào đầu mùa xuân năm nay. Mặc dù nguồn cung của Nga chỉ chiếm 8% hàng nhập khẩu của Mỹ, nhưng chi phí xăng dầu vẫn đang tăng lên khi giá dầu tăng trên toàn cầu.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 1/6, ông Biden nói chính quyền Mỹ khó có thể giảm đủ chi phí xăng dầu trong nước trong ngắn hạn, bất chấp những nỗ lực của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto