Mỹ dự định cấp phép khai thác dầu khí ngoài khơi

09:02 | 07/01/2018

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền của Tổng thống Trump ngày 4/1 cho biết dự kiến sẽ mở cửa gần như toàn bộ bờ biển Mỹ cho thăm dò và khai thác dầu khí ngoài khơi.  
my du dinh cap phep khai thac dau khi ngoai khoi
Từ năm 2019, Mỹ sẽ cấp phép cho thăm dò và khai thác dầu khí ngoài khơi

Trước đây, chính quyền Tổng thống Barack Obama ra quy định cấm khai thác dầu khí ở ngoài khơi sau khi xảy ra vụ nổ giàn khoan DeepWater Horizon của BP trong vịnh Mexico hồi năm 2010 làm 11 người chết và dầu tràn trên 180.000 km2 bờ biển. Vụ tai nạn này đã khiến BP mất 61,6 tỉ USD.

Khi lên nắm quyền, Tổng thống Donald Trump bãi bỏ quy định trên. Trong thông báo ngày 4/1, Bộ Tài nguyên Mỹ cho biết, kể từ năm 2019 tới năm 2024 sẽ mở cửa đến 90% vũng lãnh hải của Mỹ cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Cơ quan chức năng Mỹ có kế hoạch cấp 47 giấy phép khoan và thăm dò khai thác trong giai đoạn 5 năm này.

Thông báo của Bộ Tài nguyên Mỹ ngay lập bị các chính trị gia và tổ chức môi trường phản bác. "Chúng tôi sẽ lắng nghe quan điểm của tất cả những người có liên quan", Bộ trưởng Tài nguyên Mỹ Ryan Zinke nói.

Theo ông Zinke, cần phải xem xét dự định trên trong chương trình "America First" của Tổng thống Trump. “Tổng thống Trump muốn chúng ta sẽ là siêu cường mạnh nhất bởi vì chúng ta có phương tiện để làm điều đó", ông Zinke nhấn mạnh.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc