Mỹ: Động thái bán dầu khẩn cấp từ nguồn dự trữ có thể gây ra cuộc chiến giá mới

15:28 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với mục tiêu giảm giá nhiên liệu tăng kỷ lục, Mỹ cam kết khai thác nguồn dầu dự trữ khẩn cấp, một động thái được hỗ trợ bởi Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh. Tuy nhiên, động thái này có thể gây ra một cuộc chiến giá mới.
Tổng thống Joe Biden đang “nỗ lực” hạ nhiệt giá dầu với nhiều hứa hẹnTổng thống Joe Biden đang “nỗ lực” hạ nhiệt giá dầu với nhiều hứa hẹn
Mỹ: Động thái bán dầu khẩn cấp từ nguồn dự trữ có thể gây ra cuộc chiến giá mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn


Ý định của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm giảm giá dầu đang tăng bằng cách bán dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp của quốc gia, cùng với việc tổ chức một lực lượng quốc tế tham gia cùng, được các chuyên gia mô tả là 'một kiểu chiến tranh giá cả mới và chưa có hồi kết'.

Marc Ostwald, Giám đốc Kinh tế Toàn cầu của ADM Investor Services, nói rằng: Động thái này 'ít nhất dù đã thành công một phần' vì nó là một biện pháp can thiệp khả thi trước khi có thông báo chính thức thực sự.

Mặc dù động thái này tạm thời đảo ngược những gì dường như là sự gia tăng không ngừng của giá dầu, tác động được giảm bớt bởi tùy chọn giải phóng 30 triệu thùng trên cơ sở hoán đổi thay vì bán hoàn toàn, phản ánh mối lo ngại về mức giá có thể có được trả tiền để bổ sung hàng tồn kho. Ostwald cho biết.

Ostwald nhấn mạnh 'nghịch lý lớn trong quan điểm của chính quyền' khi Tổng thống Mỹ một mặt thuyết giảng về sự cần thiết phải di chuyển nhanh chóng khỏi hydrocacbon, mặt khác lại yêu cầu mức sản lượng cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto