Mỹ điều máy bay ném bom đến Biển Đông

15:23 | 15/12/2020

|
Một chiếc B-1B Lancer của Mỹ đã xuất kích từ căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam để đi thực thi nhiệm vụ của Lực lượng biệt đội ném bom trên Biển Đông hôm 10/12.
Chuyển biến trong chính sách của Mỹ ở Biển ĐôngChuyển biến trong chính sách của Mỹ ở Biển Đông
Quan chức Mỹ, Philippines thảo luận thúc đẩy hợp tác quân sự, duy trì Biển Đông tự doQuan chức Mỹ, Philippines thảo luận thúc đẩy hợp tác quân sự, duy trì Biển Đông tự do
Mỹ điều máy bay ném bom đến Biển Đông
Máy bay ném bom B-1B Lancer. Một chiếc máy bay loại này đã xuất kích từ căn cứ Không quân trên đảo Guam để đi thực thi nhiệm vụ của Lực lượng biệt đội ném bom trên Biển Đông. (Nguồn: US Air Force)

Ngày 14/12, Bộ chỉ huy Thái Bình Dương (PACOM) của Mỹ cho biết, chiếc B-1B Lancer trên đến Biển Đông để tiến hành huấn luyện vũ khí dự phòng nhằm cải thiện khả năng phối hợp với các yếu tố chỉ huy và kiểm soát.

Động thái này được tiến hành trước khi B-1B Lancer tham gia huấn luyện phản ứng nhanh với chiếc F-22 Raptors của Liên đội tiêm kích số 94 (FS94) thuộc không đoàn tiêm kích số 1, đóng tại căn cứ liên hợp Langley-Eustis, bang Virginia.

PACOM cho biết: “Nhiệm vụ này đã cho chúng tôi cơ hội phối hợp máy bay ném bom B-1B và một số đơn vị trong Không quân Mỹ để kiểm tra tư thế báo động cũng như mức độ sẵn sàng của Căn cứ không quân Anderson đối với những mối đe dọa đối xứng và bất đối xứng”.

Thế Việt/Baoquocte.vn