Mỹ điều máy bay EP-3E tới do thám Triều Tiên

20:07 | 30/03/2020

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay do thám EP-3E của Mỹ được phát hiện trên bầu trời Hàn Quốc chỉ ít lâu sau khi Triều Tiên phóng 2 vật thể bay ra phía biển Nhật Bản vào hôm qua (29/3).
my dieu may bay ep 3e toi do tham trieu tien
Máy bay do thám EP-3E của Mỹ.

Theo đó, chiếc EP-3E của Mỹ được phát hiện bay ở độ cao 7.620 m trên bầu trời Hàn Quốc. Máy bay do thám Mỹ xuất hiện sau khi Triều Tiên phóng 2 vật thể từ thành phố ven biển miền Đông Wonsan ra phía biển Nhật Bản.

Cả 2 tên lửa bay được khoảng 230km ở độ cao tối đa khoảng 30km. Sau đó, chúng rơi xuống khu vực ngoài khơi phía đông bắc Triều Tiên và không vào vùng Đặc quyền kinh tế (ENZ) của Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản cho rằng, đây nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo. Ngay sau vụ phóng, nhà chức trách Nhật Bản đã tiến hành thu thập và phân tích thông tin về vụ việc. Ngoài ra, an ninh cũng đã được tăng cường, đảm bảo cho máy bay, tàu thuyền gần khu vực tên lửa rơi hoạt động bình thường.

Trước đó, hôm 21/3, Triều Tiên cũng phóng vật thể bay không xác định về phía biển Nhật Bản. Dựa trên các bức ảnh được truyền thông Triều Tiên công bố, giới chuyên gia nhận định, đó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-24.

Hàn Quốc đã chỉ trích hành động của Triều Tiên là "không phù hợp" giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Được biết, Triều Tiên hiện chưa ghi nhận bất kỳ ca mắc Covid-19 nào.

Bình An

Yonhap