Mỹ đã bắn hạ MH370?

11:12 | 22/04/2014

3,042 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/4, Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamza Zainudin đã tới Bắc Kinh để thảo luận với các quan chức Trung Quốc về chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích trong bối cảnh một trận bão nhiệt đới đang di chuyển về phía nam Ấn Độ Dương.

Trước đó, Thứ trưởng Hamzah Zainuddin cho biết, thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 đã không chấp thuận phương án đền bù đưa ra. Việc này diễn ra đúng thời điểm tờ New Straits Times (Malaysia) cho rằng, chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines có thể đã rơi ở một địa điểm khác, không phải tại Nam Ấn Độ Dương. Điều này từng được Thủ tướng Najib Abdul Razak đề cập trong một cuộc họp báo hồi tháng trước.

Trong khi đó trên trang tin OpEdNews.com (Mỹ) lại đưa tin, Mỹ đã bắn hạ chuyến bay MH370 một cách vô tình hoặc cố ý, và không muốn công bố sự thật. Theo bài viết trên trang tin OpEdNews.com ngày 18/4 của học giả, nhà dịch thuật Mỹ John Chuckman, Washington có hàng loạt vệ tinh do thám tiên tiến chụp ảnh bề mặt trái đất mỗi ngày, nhưng CIA không muốn bất kỳ ai biết được khả năng thật sự của những vệ tinh này.

Ông John Chuckman đặt nghi vấn, với hệ thống radar hiện đại nhất thế giới được đặt tại một căn cứ bí mật ở rạn san hô vòng Diego Garcia trên Ấn Độ Dương, nhưng Mỹ lại không biết về vị trí của chuyến bay MH370 là điều không thuyết phục. Được biết, tàu ngầm không người lái Bluefin-21 đã quét hết 2/3 vùng biển khả nghi, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Từ Sơn