Mỹ có thể phân phối vaccine ngừa Covid-19 vào cuối tháng 10

14:34 | 03/09/2020

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) yêu cầu quan chức y tế ở các bang của nước này sẵn sàng cho khả năng phân phối những liều vaccine Covid-19 đến các nhóm có nguy cơ cao, nhanh nhất là vào cuối tháng 10.
my-co-the-phan-phoi-vaccine-ngua-covid-19-vao-cuoi-thang-10

Thời điểm ra mắt và phân phối vaccine Covid-19 được giới chuyên gia đánh giá là bước đi vô cùng quan trọng trong bối cảnh đương kim tổng thống Mỹ đang tìm kiếm thêm một nhiệm kỳ thứ 2.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết chi hàng tỷ USD ngân sách liên bang để phát triển một loại vaccine có khả năng ngừa Covid-19.

“Các yêu cầu theo thông lệ về khoảng thời gian để được cấp giấy phép đang là một rào cản lớn đối với việc tiếp cận chương trình y tế cộng đồng khẩn cấp này. CDC khẩn thiết yêu cầu sự trợ giúp của các bạn trong việc xử lý đơn đăng ký của các cơ sở phân phối”, Giám đốc CDC Robert Redfield viết trong lá thư gửi tới các bang hôm 27/8.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ, Anthony Fauci trước đó cho biết, dựa trên tỷ lệ bệnh nhân đăng ký trong các thử nghiệm vaccine Covid-19 đang được tiến hành, có thể có đủ dữ liệu lâm sàng để khẳng định ứng viên vaccine nào an toàn và hiệu quả vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Theo một số tài liệu mà tờ New York Times tiếp cận được, CDC đang chuẩn bị cho việc phân phối một hoặc hai loại vaccine Covid-19 có sẵn với số lượng hạn chế vào cuối tháng 10 tới.

Lượng vaccine này sẽ được cung cấp trước tiên cho các nhóm có nguy cơ cao, bao gồm nhân viên y tế, nhân viên an ninh quốc gia, cư dân và nhân viên viện dưỡng lão.

Các cơ quan quản lý y tế trên khắp thế giới từng nhiều lần khẳng định, tốc độ phát triển sẽ không ảnh hưởng đến tính an toàn của vaccine. Kết quả nhanh hơn sẽ bắt nguồn từ việc tiến hành các thử nghiệm song song, thường được thực hiện theo trình tự.

Tuy nhiên, những lời cam đoan như vậy là chưa đủ để thuyết phục tất cả mọi người.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc