Mỹ có thể đã tấn công mạng Iran sau vụ tập kích nhà máy dầu

13:02 | 17/10/2019

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỹ đã bí mật tấn công mạng Iran, nước bị cáo buộc phóng tên lửa vào hai nhà máy lọc dầu Arab Saudi, quan chức giấu tên cho biết.

Hai quan chức giấu tên tiết lộ với Reuters hôm 16/10 rằng đòn tấn công mạng bí mật của Mỹ được tiến hành hồi tháng 9 có thể đã gây thiệt hại cho năng lực "tuyên truyền" của Iran.

Khi được hỏi về thông tin này, Iran lập tức bác bỏ, khẳng định cuộc tấn công mạng từ Mỹ chưa bao giờ xảy ra. "Chắc họ đã mơ thấy điều đó", hãng thông tấn Fars dẫn lời Mohammad-Javad Azari Jahromi, phát ngôn viên chính phủ Iran hôm qua.

Lầu Năm Góc không bình luận về vụ tấn công mạng, cho biết theo nguyên tắc họ không được phép bình luận về "các chiến dịch tấn công, thông tin tình báo hoặc lập kế hoạch trên không gian mạng".

my co the da tan cong mang iran sau vu tap kich nha may dau
Khói bốc lên từ nhà máy của Aramco ở Abqaiq sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái ngày 14/9. Ảnh: Reuters.

Nhiều tên lửa và máy bay không người lái hôm 14/9 tấn công hai cơ sở sản xuất dầu thuộc tập đoàn Aramco ở Abqaiq và Khurais, Arab Saudi. Phiến quân Houthi tại Yemen nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, song Mỹ cho rằng Iran mới là chủ mưu. Tehran phản bác, gọi những cáo buộc của Mỹ là "vô nghĩa", nhằm tạo cớ để hợp thức hóa các hành động chống lại Tehran trong tương lai.

Theo Vnexpress.net

my co the da tan cong mang iran sau vu tap kich nha may dauNhà máy lọc dầu Mỹ nổ, bốc cháy
my co the da tan cong mang iran sau vu tap kich nha may dauMáy bay chiến đấu Mỹ phô diễn sức mạnh “dằn mặt” phe Thổ Nhĩ Kỳ
my co the da tan cong mang iran sau vu tap kich nha may dauBên trong căn cứ Mỹ bỏ lại sau khi bất ngờ rút quân khỏi bắc Syria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc