Mỹ chưa nghĩ tới việc rút quân khỏi Afghanistan

15:25 | 29/08/2019

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ sẽ chưa vội rút quân khỏi Afghanistan trong bối cảnh các lực lượng của Mỹ và Taliban đạt được những bước tiến lớn về thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến kéo dài 18 năm tại đây.
my chua nghi toi viec rut quan khoi afghanistan
Quân đội Mỹ tại Afghanistan

Tướng Marine Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ mới đây cho biết: "Theo tôi, còn quá sớm để nói về chuyện rút quân khỏi Afghanistan. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng, Afghanistan sẽ không phải là nơi trú ẩn cho khủng bố và chúng tôi luôn cố gắng mang lại hòa bình và ổn định cho Afghanistan".

Trước đó, hôm 25/8, đại diện của Mỹ và lực lượng Taliban tại Afghanistan đã tiến hành các cuộc đàm phán tại Doha, Qatar, nhằm thông qua lần cuối các điều khoản trong một thỏa thuận cho phép Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

Được biết, đây là ngày thứ 3 của vòng đàm phán thứ 9 giữa hai bên vốn được Taliban mô tả là đầy triển vọng.

Nói về các cuộc đàm phán diễn ra 2 ngày trước đó, đại diện Taliban cho biết, đôi bên đã đạt được những bước tiến lớn và hiện đang thảo luận về cơ chế thực hiện.

Khoảng 14.000 lính Mỹ hiện vẫn đồn trú ở Afghanistan với nhiệm vụ huấn luyện và cố vấn cho các lực lượng của chính phủ nước này, cũng như thực hiện các hoạt động chống nổi dậy. NATO hiện cũng có 17.000 quân tại đây để hỗ trợ cho các lực lượng Afghanistan.

Bình An

Reuters