Mỹ cáo buộc Nga tung tin giả về virus corona

23:56 | 22/02/2020

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quan chức Mỹ tố hàng nghìn tài khoản mạng xã hội liên kết với Nga nhằm truyền bá các thông tin thất thiệt rằng Washington đứng sau dịch Covid-19.

Chiến dịch thêu dệt này thúc đẩy các thuyết âm mưu vô căn cứ rằng Mỹ đứng sau dịch viêm phổi corona (Covid-19). Đây rõ ràng là nỗ lực lợi dụng nỗi lo y tế toàn cầu để bôi nhọ hình ảnh của Mỹ, các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói với AFP hôm nay tại Washington.

Các quan chức Mỹ cho biết những cá nhân liên kết với Nga sử dụng các tài khoản mạng xã hội như Twitter, Facebook và Instagram để truyền bá các thông tin thất thiệt, gồm cả nghi vấn Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đứng sau dịch bệnh khởi phát từ Trung Quốc.

Mỹ cáo buộc Nga tung tin giả về virus corona
Những người Mỹ được sơ tán khỏi tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc đến căn cứ Miramar, San Diego ngày 5/2. Ảnh: AFP.

"Ý định của Nga là gieo rắc bất hòa và làm suy yếu các cơ quan, liên minh của Mỹ từ bên trong, bao gồm thông qua các chiến dịch lén lút tạo ảnh hưởng xấu", Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách châu Âu và khu vực Âu Á Philip Reeker, nói.

"Bằng cách truyền bá những thông tin sai lệch về nCoV, những kẻ tung tin đồn thất thiệt của Nga một lần nữa đe dọa vấn đề an ninh công cộng, bằng việc phá vỡ sự tập trung vào mối quan tâm sức khỏe toàn cầu", ông nói.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận gần 78.000 người nhiễm nCoV, 2.362 người chết, 20.895 người bình phục và 12.071 trong tình trạng nguy kịch.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ghi nhận 35 trường hợp nhiễm nCoV trên cả nước sau khi hồi hương công dân từ Vũ Hán và tàu Diamond Princess.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc