Mỹ: California sẵn sàng duy trì hoạt động cho các nhà máy điện hạt nhân

19:00 | 01/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn của Thống đốc Gavin Newsom cho biết: California sẵn sàng duy trì hoạt động nhà máy điện hạt nhân còn lại cuối cùng để duy trì độ tin cậy của điện khi chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch.
Nhà máy hạt nhân Michigan và Diablo Canyon không chắc nhận được trợ cấp duy trì và phát triển trở lạiNhà máy hạt nhân Michigan và Diablo Canyon không chắc nhận được trợ cấp duy trì và phát triển trở lại
Chính quyền Biden khởi động chương trình tín dụng điện hạt nhân trị giá 6 tỷ USDChính quyền Biden khởi động chương trình tín dụng điện hạt nhân trị giá 6 tỷ USD
Mỹ: California sẵn sàng duy trì hoạt động cho các nhà máy điện hạt nhân
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuyên bố này đánh dấu một bước tiến của bang, đã lên kế hoạch từ năm 2016 để thay thế công suất phát điện lớn của Diablo Canyon trong thập kỷ này bằng các nguồn năng lượng không chứa carbon khác như năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và gió.

Nó theo sau một cuộc phỏng vấn của Los Angeles Times với thống đốc được công bố hôm 29/4, trong đó ông nói rằng tiểu bang "sẽ được miễn" không xin tài trợ theo một chương trình liên bang mới trị giá 6 tỷ USD nhằm giúp các nhà máy điện hạt nhân duy trì hoạt động.

California có mục tiêu sản xuất tất cả điện từ các nguồn sạch vào năm 2045, nhưng đã phải đối mặt với những thách thức với việc chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch, bao gồm mất điện liên tục trong đợt nắng nóng mùa hè vào năm 2020.

Diablo Canyon cung cấp 8,5% nhu cầu điện năng tổng thể của California vào năm 2020 và là nguồn cung cấp điện không phát thải hàng đầu của bang.

Người phát ngôn Erin Mellon của Newsom cho biết: “Thống đốc ủng hộ việc giữ tất cả các lựa chọn trên bàn để đảm bảo chúng tôi có một mạng lưới đáng tin cậy. Điều này bao gồm việc xem xét mở rộng cho Diablo Canyon tiếp tục là một nguồn tài nguyên quan trọng khi chúng tôi chuyển đổi sang năng lượng sạch".

Những thách thức của California với độ tin cậy của lưới điện lại xuất hiện trong tuần này. Newsom cảnh báo rằng 4.350 megawatt năng lượng mặt trời dự kiến ​​và dung lượng lưu trữ pin mà nhà nước đang dựa vào để đưa vào trực tuyến từ năm 2022 đến năm 2024 có thể bị trì hoãn do cuộc điều tra của Bộ Thương mại có thể dẫn đến mức thuế cao đối với nhập khẩu các tấm pin mặt trời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto