Mỹ bị các nước khác từ chối yêu cầu tăng sản lượng dầu

13:58 | 11/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hồi tháng 3, Mỹ đã yêu cầu Brazil tăng sản lượng dầu thô để kiềm chế giá tăng vọt trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Nga, nhưng Brazil đã từ chối, Reuters đưa tin hôm thứ Ba 10/5.
Xuất khẩu dầu của Iran tăng gấp đôi bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề của MỹXuất khẩu dầu của Iran tăng gấp đôi bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề của Mỹ
Venezuela đã bắt đầu nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô nặng của IranVenezuela đã bắt đầu nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô nặng của Iran
Hoa Kỳ không tham khảo các đối tác năng lượng về quyết định xả dầu dự trữHoa Kỳ không tham khảo các đối tác năng lượng về quyết định xả dầu dự trữ
Sản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 thángSản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
Mỹ bị các nước khác từ chối yêu cầu tăng sản lượng dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các quan chức chính phủ Mỹ đã tiếp cận công ty dầu khí nhà nước Petrobras của Brazil, khi giá dầu thô bắt đầu tăng trong bối cảnh hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine và các lệnh trừng phạt quốc tế tiếp theo, hãng thông tấn này dẫn các nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, các quan chức đã ra đi tay trắng vì Petrobras nói rằng mức sản lượng được xác định bởi chiến lược kinh doanh chứ không phải ngoại giao và cũng không thể thúc đẩy sản xuất trong ngắn hạn về mặt hậu cần, theo Reuters.

Brazil là nước xuất khẩu dầu lớn thứ 11 thế giới, với phần lớn dầu thô của họ được chuyển đến Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ, theo Cơ quan quan sát Tổ hợp Kinh tế (OEC).

Cũng trong tháng 3, Mỹ đã tiếp cận Venezuela, quốc gia có trữ lượng dầu đã được chứng minh lớn nhất thế giới, đề nghị nới lỏng một số lệnh trừng phạt đối với nước này để đổi lấy việc tăng xuất khẩu dầu sang Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Washington đã lùi lại vấn đề này.

Washington đã cấm nhập khẩu dầu của Nga vào đầu tháng 3, vì Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm nói nước này đang ở trong "tình thế chiến tranh", và kêu gọi các nhà sản xuất trong nước tăng sản lượng. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, năm ngoái, Mỹ có 8% tổng lượng xăng dầu nhập khẩu từ Nga, cùng với các nhà cung cấp chính khác là Canada, Mexico và Ả Rập Saudi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh