Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với xuất khẩu dầu của Iran

13:47 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 29/9, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các công ty mà họ cáo buộc liên quan đến hóa dầu và thương mại dầu khí của Iran, trong đó có 5 công ty có trụ sở tại Trung Quốc.
Kế hoạch xuất khẩu dầu của Iraq trong năm 2023Kế hoạch xuất khẩu dầu của Iraq trong năm 2023
Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq vượt 9 tỷ USD trong tháng 8Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq vượt 9 tỷ USD trong tháng 8
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với xuất khẩu dầu của Iran
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều này gây sức ép với Tehran khi nước này tìm cách hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, theo báo cáo của hãng tin Reuters.

"Chừng nào mà Iran vẫn còn từ chối quay lại thực hiện đầy đủ Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung, thì chừng đó Mỹ vẫn sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp trừng phạt của mình đối với việc bán dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu của Iran", Bộ trưởng về vấn đề Tình báo tài chính và Khủng bố của Bộ Tài chính Mỹ Brian Nelson nói trong một thông cáo.

Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken cho biết trong một thông cáo riêng rằng Bộ Ngoại giao đã chỉ định hai công ty có trụ sở tại Trung Quốc là Zhonggu Storage và Transportation Co Ltd và WS Shipping Co Ltd liên quan đến vụ việc này.

Blinken cáo buộc Zhonggu Storage và Transportation Co Ltd - điều hành một cơ sở lưu trữ dầu thô thương mại - đã dự trữ xăng dầu Iran và WS Shipping Co Ltd là công ty quản lý tàu - đã quản lý một tàu vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ của Iran.

Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt biện pháp trừng phạt đối với một mạng lưới các công ty liên quan đến việc bán các sản phẩm hóa dầu và dầu mỏ của Iran trị giá hàng trăm triệu USD cho Nam và Đông Á.

Bộ Tài chính cho biết, hành động này nhắm vào các công ty môi giới và công ty bình phong của Iran ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hồng Kông và Ấn Độ.

Washington cảnh báo sẽ tiếp tục thực thi các lệnh trừng phạt đối với hoạt động bán xăng dầu và hóa dầu của Iran miễn là Tehran tiếp tục đẩy nhanh chương trình hạt nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto