Mỹ: 3 vụ tấn công chỉ một ngày

17:21 | 18/09/2016

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi người dân Mỹ còn chưa hết bàng hoàng sau vụ hai nổ lớn tại New York và New Jersey thì một vụ tấn công bằng dao lại xảy ra tại bang Minnesota khiến ít nhất 8 người bị thương. 
tin nhap 20160918171927
Người dân khu vực vây quanh khu mua sắm Crossroads nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao

Vụ tấn công xảy ra vào buổi tối ngày 17/9 (theo giờ địa phương) tại một khu mua sắm ở thành phố St.Cloud thuộc bang Minnesota của Mỹ. Kẻ tấn công đã bị bắn hạ sau khi kêu lên rằng “Thánh Allah muôn năm”, theo Blair Anderson, cảnh sát trưởng thành phố St. Cloud.

Ông Blair Anderson nói thêm một cuộc điều tra đang được tiến hành. “Tôi chưa thể khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố”- Anderson nói.

Vụ tấn công bằng dao diễn ra cùng lúc với hai vụ nổ khác ở New York và New Jersey cũng trong ngày 17/9. Ít nhất 29 người bị thương trong một vụ nổ tại khu Chelsea , thành phố New York vào tối 17/9 và nghi phạm đã “hành động cố ý, nhưng không phải là khủng bố”, theo lời Thị trưởng Bill de Blasio.

Cùng ngày, chính quyền khu vực Seaside Park, bang New Jersey của Mỹ, đã hủy một cuộc chạy việt dã 5 km gây quỹ ủng hộ các quân nhân sau khi xảy ra một vụ nổ bom ống để trong thùng rác gần nơi tổ chức cuộc chạy đua.

Không ai bị thương tích gì trong vụ nổ, nhưng các nhân viên công lực đang tìm kiếm xem có còn thêm chất nổ trong khu vực hay không, và tin nói có ít nhất một quả bom nữa được phát hiện.

Nh.Thạch

AP, AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc