Muốn tiếp cận thị trường nông thôn cần xây dựng kênh phân phối phù hợp

07:00 | 27/04/2019

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ các đô thị lớn, thị trường nông thôn giờ đây cũng rất hấp dẫn do thu nhập của người dân cũng như nhu cầu mua sắm đã tăng cao. Vì thế, các doanh nghiệp đã xem nông thôn là một thị trường đầy tiềm năng cần được khai thác.

Đại diện CTCP Thời trang Hanosimex cho biết, các sản phẩm thời trang của công ty như quần áo mặc nhà, công sở và dạo phố từ lâu đã được người tiêu dùng ưa thích, đánh giá cao về chất lượng và độ tiện dụng. Để phát triển thị trường, công ty thường xuyên tham gia nhiều hội chợ hàng Việt Nam, đặc biệt là đến các vùng nông thôn ở một số địa phương, coi đây là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiếp cận với thị trường nông thôn tiềm năng, xây dựng kênh phân phối mở rộng thị trường.

muon tiep can thi truong nong thon can xay dung kenh phan phoi phu hop
Thị trường nông thôn rất nhiều tiềm năng

Qua đó, công ty tạo dựng uy tín cũng như nắm bắt tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được sử dụng những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. “Thị trường nông thôn rất nhiều tiềm năng và doanh nghiệp sẽ nắm bắt các cơ hội để phát triển mở rộng thị trường này”, đại diện Hanosimex nói.

Đánh giá về thị trường tiềm năng này, Trưởng Bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, ông Nguyễn Anh Dũng cho rằng, doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường này không nên tham vọng phủ hàng hết các cửa hàng đang có ở thị trường nông thôn mà phải xác định được đâu là điểm cần tổ chức bán hàng, từ đó, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp. Đây là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của doanh nghiệp bán lẻ.

Là Tổng Công ty tham gia tích cực vào các chương trình để đưa hàng Việt về nông thôn, ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho hay, nhiều năm qua, ngoài phát triển và nâng cao chất lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt, Hapro đã tích cực mở rộng đến các thị trường nông thôn. Thống kê trong 5 năm qua, Tổng công ty đã có tổng số 1.268 chuyến bán hàng trong đó 187 chuyến bán hàng phiên chợ Việt, 1.124 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất và bán hàng chính sách tại các huyện miền núi.

Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn chưa hào hứng với thị trường nông thôn cũng như các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Để thu hút các doanh nghiệp tham gia đưa hàng về nông thôn, nhà nước cần có sự hỗ trợ, quan tâm thông qua những chính sách, cơ chế khuyến khích đầu tư xây dựng hệ thống bán lẻ tại thị trường này.

Lê Minh

muon tiep can thi truong nong thon can xay dung kenh phan phoi phu hopAEON Nhật Bản cam kết xuất khẩu 1 tỷ USD hàng Việt vào năm 2025
muon tiep can thi truong nong thon can xay dung kenh phan phoi phu hopHàng Việt cần chủ động khẳng định chất lượng thay vì kêu gọi ưu tiên
muon tiep can thi truong nong thon can xay dung kenh phan phoi phu hopCác nhà phân phối bán lẻ ngoại đưa hàng Việt ra thế giới