Mượn ô tô mang ma túy đi "chào hàng"

15:52 | 12/09/2013

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Làm ăn thua lỗ, Quyền đã tìm nhiều cách mua ma túy mang về TP HCM tiêu thụ để nhanh kiếm lời. Trong lúc lái ô tô mang “hàng” đi chào thì đối tượng bị bắt quả tang.

Ngày 12/9, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Dương Đức Quyền (SN 1973, ngụ quận Tân Bình, TP HCM ) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Lúc 13h ngày 25/10/2012, đội CSĐT Công an quận Bình Tân phát hiện và bắt quả tang Dương Đức Quyền tại trước nhà số 72 Khiếu Năng Tĩnh (phường An Lạc, quận Bình Tân) và thu giữ trên tay của Quyền 1 gói nylon bên trong có chứa 10 gói nylon nhỏ đựng 100 viên nén tròn màu trắng và 4 túi nylon chứa tinh thể không màu. Qua giám định các chất màu trắng và tinh thể không màu trên có chứa ma túy.

Bị cáo Dương Đức Quyền

Cơ quan điều tra Công an quận Bình Tân tiếp tục tiến hành khám xét nơi ở của Quyền tại đường Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú) phát hiện và thu giữ tổng cộng của Dương Đức Quyền trên 1,5kg ma túy tổng hợp.

Đồng thời, cơ quan điều tra còn phát hiện và thu giữ 2 khẩu súng ngắn và 3 hộp tiếp đạn tại nơi ở của Quyền. Qua giám định hai khẩu súng trên thuộc nhóm đồ chơi nguy hiểm.

Tại cơ quan điều tra, Quyền khai nhận, từ năm 2005, Quyền thường xuyên đến cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để mua linh kiện điện tử và điện thoại về TP HCM bán lại kiếm lời.

Đến khoảng đầu tháng 10/2012, do buôn bán thua lỗ và trong một lần đi chơi ở quán Bar tại quận 5, Quyền quen biết với một đối tượng tên Hùng. Sau đó Hùng rủ Quyền tìm nguồn ma túy tổng hợp bán cho Hùng với giá 60.000 đồng/viên và ma túy dạng khe (Ketamine) với giá 5,5 triệu đồng/100gram.

Có được mối làm ăn ngon, Quyền đến cửa khẩu Móng Cái tìm hỏi mua hai nguồn ma túy trên. Đến ngày 20/10/2012, thông qua một số đối tượng chạy xe ôm giới thiệu, Quyền quen biết với một người đàn ông người Trung Quốc tên A Lào.

Từ đây, Quyền bắt đầu mua ma túy tổng hợp của A Lào với số lượng 0,5kg hàng khe (Ketamine) có giá 22,5 triệu đồng; gần 4.000 viên thuốc lắc với giá 178,2 triệu đồng và 2 khẩu súng ngắn bắn đạn bi và một số thuốc kích dục.

Mua được số ma túy trên, Quyền mang vào TP HCM cất giữ tại nhà thuê ở đường Gò Dầu, quận Tân Phú để tìm đầu mối tiêu thụ.

Đến ngày 25/11/2012, sau khi nhận được điện thoại của tên Hùng, Quyền mượn xe ô tô của một người bạn đi công việc đồng thời mang theo 1.000 viên thuốc lắc và 4 gói ma túy dạng Ketamine đến điểm hẹn tại khu vực đường số 7, quận Tân Phú để chào hàng với Hùng. Khi đang trên đường đi thì Quyền bị công an phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Hà Thu