Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này

08:46 | 24/11/2020

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chọn lựa thực phẩm sạch, kiêng bia rượu, bỏ thuốc lá, nghỉ ngơi hợp lý, chăm tập luyện thể thao… là những phương pháp cần thực hiện thường xuyên để giúp gan thải độc.
Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 1

Tỏi có chứa nhiều hoạt chất tốt cho lá gan của chúng ta. Trước hết phải kể đến selenium, chất đã được chứng minh về khả năng thải độc và tăng cường hiệu quả của các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể.

Tỏi còn có chứa arginine, một loại amino acid giúp điều hòa lưu lượng máu chảy qua gan.

Không thể không kể đến vitamin B6 trong tỏi có khả năng hoạt động như một chất kháng viêm. Bên cạnh đó, vitamin C mà loại củ gia vị này sở hữu cũng bảo vệ tế bào gan khỏi tác động của các gốc tự do.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 2

Nghiên cứu đã chứng minh, các loại rau ăn lá có màu xanh giúp bảo vệ lá gan, trung hòa các kim loại nặng, độc tố từ thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày và môi trường.

Rau chân vịt có khả năng tăng cường tiết dịch mật của gan. Trong khi đó súp lơ xanh và nhiều loại rau họ cải khác hỗ trợ gan trong việc sản xuất enzyme phân hủy chất độc.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 3

Bơ là một siêu thực phẩm rất tốt cho gan và nhiều cơ quan khác. Bơ có chứa glutathione cùng với vitamin C và E , hoạt động như chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại.

Vitamin E và K có trong loại quả này là các yếu tố chống viêm bảo vệ gan khỏi các tác động có hại. Chất béo lành mạnh trong quả bơ cũng có thể điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 4

Chanh giúp giải độc gan chủ yếu nhờ chất chống oxy hóa D-Limonene có trong nó, giúp kích hoạt các enzyme trong gan hỗ trợ giải độc. Chanh cũng tăng cường khả năng hấp thụ khoáng chất của gan.

Trong nước cốt chanh có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là khả năng thanh lọc và đào thải độc tố. Tuy nhiên, chỉ trong vỏ chanh mới chứa nhiều chất D-Limonene.

Chúng ta có thể cho cả trái chanh đã rửa sạch vào trong ngăn đá tủ lạnh cho đến khi đông lạnh lại thì bào nhỏ ra để chế biến thành nước uống thường xuyên. Bên cạnh đó, việc thường xuyên uống nước ép cam, chanh, đặc biệt nước chanh ấm vào mỗi sáng sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 5

Trà xanh có các chất chống oxy hóa thực vật được gọi là catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan.

Một nghiên cứu năm 2015 trên tờ World Journal of Gastroenterology nhận xét rằng, trà xanh có thể giúp giảm lượng mỡ nói chung, chống lại stress oxy hóa và giảm các dấu hiệu khác của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 6

Bưởi không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn chứa glutathione. Đây là một hoạt chất do gan tiết ra.

Glutathione tham gia vào quá trình nuôi dưỡng và phục hồi các mô gan, sản xuất hoạt chất và protein của gan, phục hồi hệ thống miễn dịch.

Bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp nâng cao sản lượng của các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 7

Quả óc chó chứa arginine cũng như glutathione và omega-3 hỗ trợ chức năng giải độc của gan.

Quả óc chó cũng rất giàu chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh ngăn chất béo tích tụ trong gan. Những chất béo lành mạnh này cần thiết để tạo ra màng tế bào khỏe mạnh xung quanh các tế bào của gan.

Muốn có một lá gan khỏe mạnh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm này - 8

Táo rất giàu pectin , cần thiết để làm sạch cơ thể và loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa, do đó, giảm bớt gánh nặng cho gan.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.