Mưa lớn kỷ lục dập cháy rừng

10:26 | 11/02/2020

148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mưa lớn chưa từng thấy ở New South Wales trong 30 năm qua khiến một số thị trấn phải sơ tán, song đã dập tắt nhiều đám cháy rừng lớn.

Cục Khí tượng Thủy văn Australia cho biết khu vực bang New South Wales (NSW) hôm qua chứng kiến lượng mưa lên đến 200 mm. Tại Sydney, lượng mưa trong 4 ngày qua đạt 391,6 mm, mức lớn nhất ở thành phố này kể từ năm 1990.

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở một số khu vực, buộc Bộ Giáo dục Australia chỉ đạo nhiều trường học tạm thời đóng cửa hôm 10/2. Cục Khí tượng Thủy văn Australia hôm qua cũng đưa ra một số cảnh báo mưa to, gió lớn và ngập lụt.

Mưa lớn kỷ lục dập cháy rừng
Một chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi trên cây cầu bắc qua sông Nepean ở thị trấn Cobbitty, Australia hôm 10/2. Ảnh: CNN.

"Tuy nhiên, các trận mưa lớn đã giúp dập tắt hơn 30 đám cháy từ ngày 7/2, đây là tin tích cực nhất chúng tôi có trong thời gian qua", Cơ quan Cứu hỏa Nông thôn NSW chia sẻ trên Twitter hôm 10/2.

Theo James Morris, người phụ trách truyền thông Cơ quan Cứu hỏa Nông thôn NSW, cơn mưa lớn đã giúp dập tắt đám cháy Currowan hôm 8/2. Đám cháy khó bị khống chế này đã thiêu rụi gần 500 hecta trong 74 ngày qua, trước khi bị mưa lớn dập tắt. Morris cũng cho rằng đợt mưa lớn này sẽ giúp dập tắt thêm 5 đám cháy khó kiểm soát khác trên cả nước.

Mưa lớn kỷ lục dập cháy rừng
Lính cứu hỏa NSW vui mừng khi mưa xuống. Ảnh: Facebook/ABC Sydney.

Cháy rừng Australia bùng phát từ tháng 9 năm ngoái, đến nay đã khiến 33 người thiệt mạng và giết chết khoảng một tỷ động vật bản địa. Các đám cháy phá hủy khoảng 2.500 ngôi nhà cũng như thiêu rụi hơn 11,7 triệu hecta đất. Giới chức Australia đã nỗ lực đối phó khủng hoảng cháy rừng với sự hỗ trợ từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada và New Zealand.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc