M.U vô địch cúp Liên đoàn

10:40 | 27/02/2017

896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa MU vs Southampton đã khép lại với tỉ số 3-2. Với kết quả này, Manchester United đã giành chức vô địch Cúp Liên đoàn.

Kết thúc trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa MU vs Southampton Quỷ đỏ là đội xứng đáng với chiếc cúp danh giá.

Các bàn thắng của MU được ghi do công của Ibrahimovic (19', 88'), Lingard (39'). Bàn thắng của Southampton được Gabbiadini ở phút 45+1', 49'.

Trước khi trận chung kết diễn ra, giới chuyên môn đánh giá cao Southampton hơn MU. Ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, không ít người nhận ra HLV Jose Mourinho đã chọn cách nhập cuộc chậm rãi để thăm dò đối thủ. Thế nhưng Southampton đã gây ra bất ngờ lớn khi vào cuộc đầy tự tin để khiến cho Quỷ đỏ bị lúng túng.

mu vo dich cup lien doan
Ibrahimovic tỏa sáng giúp MU vô địch Cúp Liên đoàn

Bằng chứng là Southampton liên tục khoét vào hai cánh của MU, trong đó cánh trái do Rojo đảm nhận được xem là tử huyệt của Quỷ đỏ.

Có thể kế đến tình huống nguy hiểm ở phút thứ 10, khi Cedric cướp bóng từ chân của Rojo chếch bên cánh phải rồi căng ngang cho Gabbiadini băng xuống đệm bóng cận thành tung lưới Man United. Tiếc cho Southampton khi các trọng tài căng cờ báo việt vị.

Về phía Quỷ đỏ, trong những trận đấu gần đây họ thể hiện rất tốt, kết quả là các trận thắng liên tiếp trên các đấu trường. Tuy nhiên, không khó để nhận ra MU đang phụ thuộc vào các ngôi sao như Ibrahimovic, Pogba...

VIDEO TỔNG HỢP DIỄN BIẾN MU 3-2 SOUTHAMPTON

Trận đấu đêm qua cũng vậy, nếu không có sự xuất sắc của chân sút người Thụy Điển - Ibrahimovic thì Quỷ đỏ không thể giành chiến thắng trước Southampton.

Phút 19, từ quả phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25 mét, Ibrahimovic tung ra pha dứt điểm căng và hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho Man United.

Bàn thắng thứ hai đến ở phút 38, Lingard là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ sau một loạt pha phối hợp ăn ý và rất đẹp mắt.

mu vo dich cup lien doan
MU đang trên đường tìm lại các danh hiệu

Những nỗ lực của Southampton sau đó được đền đáp bằng hai bàn thắng của Gabbiadini nhưng chừng đó là không đủ để họ có được chiến thắng.

Trận chung kết MU vs Southampton hấp dẫn và kịch tính khép lại trong nỗi thất vọng của Southampton, đội bóng đã có tới 41 năm khát danh hiệu. Nhưng thầy trò Claude Puel vẫn hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu sau trận đấu này bởi họ đã chơi rất tốt.

mu vo dich cup lien doan

Xuân Hinh